svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

24 คู่รักปีน "ภูบ่อบิด" จดทะเบียนสมรส ด้านสวนนงนุชจดทะเบียนบนหลังช้าง

14 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24 คู่รัก ปีนภูบ่อบิด จดทะเบียนสมรส ในงาน "บอกรักกันวันละนิดที่ภูบ่อบิด@เลย" ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี จัดจดทะเบียนสมรส กลางแม่น้ำโขง ที่ลานหินตั้ง อำเภอโขงเจียม ด้านสวนนงนุช จัดช้าง พร้อมคู่รัก 99 คู่ จดทะเบียนครองรักบนหลังช้าง วันวาเลนไทน์

ที่-วนอุทยานแห่งชาติภูบ่อบิด นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำคู่รัก 24 คนร่วมโครงการ "บอกรักกันวันละนิดที่ภูบ่อบิด@เลย " เนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยคู่รัก ขึ้นภูบ่อบิดวัดถ้ำพระ โดยรถไถนำเที่ยว 3 คัน ส่วนญาติ เพื่อน ส่วนราชการ สักขีพยานเดินเท้าขึ้นบนความสูง1,000 เมตร ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่ปากถ้ำพระ


ต่อด้วยเดินขึ้นภู ทางราวบันไดเหล็ก จากนั้น ให้เจ้าบ่าวลอดถ้ำที่บริเวณถ้ำลอด ที่ยาวประมาณ10 เมตร โดยมีเจ้าสาวรอรับที่ปากทางออกถ้ำ บนยอดภูบ่อบิด และร่วมพิธีจดทะเบียนสมรส

ตามด้วยถ่ายภาพที่ระลึก ชมทัศนียภาพสวยงาม และการพิสูจน์รักแท้ ด้วยการให้คู่รักเดินเท้าขึ้นพิชิตยอดภูบ่อบิดและลอดถ้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล


ทั้งนี้ ครู่รัก 24 คู่ ที่มาร่วมงานครั้งนี้ มีเจ้าบ่าวชาวอังกฤษกับสาวไทย 1 คู่ คู่ที่อายุมากสุดคือนายหวัด ทิพย์สุวรรณ อายุ 78 ปี กับนางเสถียร สร้อยกุดเรือ อาย 59 ปี จากบ้านไร่ทามตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลยส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานีขบวนแห่คู่บ่าวสาว ที่จะร่วมจดทะบียนสมรส ในวันวาเลนไทน์ ที่ลานหินตั้ง อำเภอโขงเจียมตั้งขบวนเพื่อเข้าร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ กลางแม่น้ำโขง เป็นบริเวณลานหินที่แม่น้ำมูล ไหลมาบรรจบกัน เรียกกันว่าแม่น้ำ 2 สี

บรรยากาศในช่วงเช้าเป็นไปด้วยความคึกคัก คู่บ่าวสาวและผู้ที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน แต่งกายชุดผ้าไทยอีสาน มาร่วมงาน
จากนั้น เป็นขบวนแห่เจ้าบ่าวเจ้าสาว จัดแบบประเพณีอีสาน ฝ่ายชายจะเป็นผู้ถือขันบายสีควงคู่เจ้าสาว พร้อมด้วยญาติผู้ใหญ่ของแต่ละฝ่าย เข้าขบวนแห่ จากสันเขื่อนกันตลิ่ง ลงมายังลานหินตั้งที่อยู่กลางแม่น้ำโขง

เมื่อขบวนแห่ลงมา คู่รักแต่ละคู่ จดทะเบียน ต่อหน้านายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ นายอำเภอโขงเจียมขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้มอบใบทะเบียนสมรสให้คู่รัก


สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ ในฐานะนายทะเบียน ได้รับเกียรติเป็นประธานในพิธีจดทะเบียนบนหลังช้าง 14 กุมภาวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2559 พร้อมมอบทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก ที่ตกลงปลงใจจดทะเบียนครองรักกันในวันแห่งความรัก จำนวน 99 คู่ โดยมี นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการ สวนนงนุชพัทยา นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธ์ผู้จัดการทั่วไป นายณพลกิตตน์ โสดร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมแสดงความยินดี และเป็นสักขีพยานรัก

และที่เป็นไฮไลท์ของพิธีจดทะเบียนบนหลังช้างในปีนี้ คือ การจดทะเบียนคู่รักซึ่งเป็นช้างมีชื่อว่า พังใบเตย วัย 12 ปี และพลายไม้เมือง วัย 18 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นช้างรุ่นที่สนิทสนมรักใคร่กัน กำลังก้าวสู่การเป็นพ่อพันธุ์ และแม่พันธุ์ ที่จะผลิตลูกช้างให้กับสวนนงนุชพัทยาในอนาคต ทางสวนนงนุชพัทยา จึงจดทะเบียนให้ช้างทั้งคู่ ได้ใช้ปลายงวงวาดรูปหัวใจสีแดง ตีตราความรักไว้เป็นหลักฐาน บนทะเบียนสมรสลง ณ สำนักทะเบียน สวนนงนุชพัทยา สร้างความฮือฮาอย่างมาก

นายกัมพล กล่าวว่า ในเทศกาลวันวาเลนไทน์ สวนนงนุช พัทยาได้เรียนเชิญ นายอำเภอสัตหีบ มาเป็นประธานในการจดทะเบียนให้กับคู่รัก และคู่บ่าวสาว พร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนสมรส เคลื่อนที่มารับจดทะเบียนสมรสให้คู่รักทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติทั่วโลก เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคู่รัก ที่จูงมือกันมาจดทะเบียนบนหลังช้าง พร้อมรับมอบสมุดทะเบียนสมรสจากท่านนายอำเภอ ในใจกลางรูปหัวใจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีการจัดสวนรูปหัวใจกว่า20ดวง ลายล้อมอยู่โดยรอบ พร้อมเปิดโอกาสให้คู่รักที่จดทะเบียน สามารถเที่ยวชมสวน ชมการแสดง และรับทานอาหารในห้องอาหารสุดหรูฟรี อีกด้วย

logoline