svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อ่างทองจดทะเบียนหน้าพระนอน ขณะที่แม่สอดจัดวาเลนไทน์ 2 แผ่นดิน

14 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดอ่างทอง จัดจดทะเบียนสมรส คู่รักหน้าพระนอน บางรายแต่งนักรบบางระจัน มาจดทะเบียน ขณะที่แม่สอด จังหวัดตาก จัดวาเลนไทน์ 2 แผ่นดิน สมรสบนสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาร์ 10 คู่

ที่ลานหน้าองค์พระนอนวัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทองนายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นสักขีพยานแก่คู่รัก ที่มาจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก โดยสำนักงานอำเภอโพธิ์ทอง มารับจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่มีคู่รักมาลงทะเบียนรอคิวอย่างเนืองแน่น คู่รักบางราย มารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. บางรายแต่งชุดนักรบโบราณ มาจดทะเบียนสมรสกัน


คู่รักคู่แรกที่มาจดทะเบียนสมรส จะได้รับ พระหลวงพ่อโสธร พร้อมพระสมเด็จเกตุไชโยและธงวัดขุนอินทประมูล ไว้เป็นสิริมงคล ส่วนคู่รักที่มาจดทะเบียนในงานจะได้รับพระสมเด็จเกตุไชโย พร้อมธงวัดขุนอินทประมูล

ส่วนที่จังหวัดตากนายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมกับ นายอูตาน ส่วย นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก และนายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด ร่วมกันเป็นประธานในงานมงคลสมรส บนสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาร์ บ้านริมเมย หมู่ที่ 2 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยมีคู่สมรสทั้งหมด 10 คู่ ที่ไปจดทะเบียนสมรสที่บนสะพาน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ไปบริการจดทะเบียนสมรส


ภายในงานมีการแสดงของชนเผ่าไทยใหญ่ , กะเหรี่ยง และคณะของฝ่ายเมียนมาร์กับฝ่ายไทยรวมทั้ง ประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยมีบอร์ด ให้คู่บ่าวสาวนลงชื่อ มีนายอูหลิ่ว โออูผู้ว่าฯ เมียวดี , นายสมชาย หทยตันย์ติ ผู้ว่าฯ ตาก นายธนยศ ปานขาว และนายขิ่นซอ อูนายอำเภอเมียวดี ลงชื่อไว้ จากนั้น คณะทั้งหมด บันทึกภาพร่วมกัน

logoline