svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คสช.คุมเข้มพาเหรดล้อการเมือง ฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์"

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช.คุมเข้มพาเหรดล้อการเมือง ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-มธ. พบ จนท.แฝงตัวสวมเสื้อธรรมศาสตร์ ไล่ตรวจป้ายผ้าก่อนเข้าสนาม

บรรยากาศ งานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสนามศุภชลาศัย เป็นไปอย่างคึกคัก ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย กองพลทหารม้าที่ 2รักษาพระองค์ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เขตปทุมวัน จัดกำลังทหารจาก กองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ นอกเครื่องแบบ จำนวน 100 นาย ร่วมกับตำรวจ สน.ปทุมวัน ท้องที่ คอยดูแลรักษาความสงบรอบบริเวณงาน โดยกำหนดเขตรับผิดชอบเป็น 3 เขต คือ 1.ดูแลความเรียบร้อยภายนอกรั้วสนามกีฬา และพื้นที่โดยรอบ 2.ดูแลความเรียบร้อยภายในรั้วสนามกีฬาและ 3.ดูแลความเรียบร้อยภายในสนามกีฬา

ทั้งนี้ สิ่งที่น่าจับตามองในทุกปี คือ ขบวนพาเหรดล้อการเมือง ที่ผ่านมา คณะผู้จัดงานประชุมร่วมกับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยขอความร่วมมือ 3 ประเด็น คือ 1.อย่าแสดงอะไรที่หมิ่นประมาทบุคคล และหมิ่นประมาทหน่วยงาน 2.อย่าสร้างความแตกแยกในสังคมและ 3.อย่าทำให้เสียภาพลักษณ์ส่วนรวมของประเทศ หากผิดข้อตกลงจะให้หยุดการแสดง

กระทั่งก่อนจะเริ่มขบวนล้อการเมือง ทหารนอกเครื่องแบบ เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่กลุ่มอิสระล้อการเมือง แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อขอดูข้อความบนป้ายผ้า และหุ่นล้อการเมืองก่อนสั่งยึดป้ายผ้า 1 ผืน ซึ่งมีข้อความคำว่า คสช.

logoline