svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดีเอสไอ" จ่อฟ้องธรรมกาย "รับของโจร -ฟอกเงิน"

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ นัดประชุมในวันที่ 16 ก.พ.นี้ เพื่อพิจารณาฟ้องเครือข่ายธรรมกาย รับของโจร และฟอกเงิน หรือไม่ คาดว่าจะสามารถส่งฟ้องได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชา การสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และหัวหน้าชุดตรวจสอบ เส้นทางการเงินสหกรณ์เครดิต ยูเนี่ยนคลองจั่น บอกว่า จะเรียกคณะทำงานมาประชุมร่วมในวันที่ 16 ก.พ.นี้ โดยจะพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงินหรือ รับของโจรหรือไม่ เพื่อให้ได้ข้อสรุปในคดีนี้ โดยจะดำเนินการกับกลุ่มที่เป็นนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาที่ไม่มีมูลหนี้ต่อกัน
โดยเฉพาะกับกลุ่มของวัดพระธรรมกาย เนื่องจากเป็นที่สนใจของสังคม หากพบว่าใครเป็นผู้รับเช็ค จะดำเนินคดีทันที คาดว่าคดีนี้จะเกิดความชัดเจนในวันที่ 16 กพ.และจะสามารถดำเนินคดีกับใครได้บ้าง และจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.นี้

"ดีเอสไอ" จ่อฟ้องธรรมกาย "รับของโจร -ฟอกเงิน"


สำหรับการตรวจสอบเช็ค 878 ฉบับที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ เป็นผู้สั่งจ่ายไปยังกลุ่มต่างๆ พนักงานสอบสวนแบ่งกลุ่มการตรวจสอบเป็น 7 กลุ่ม คือ 1.นิติบุคคลที่มีมูลหนี้ต่อกัน 2.วัดพระธรรมกาย 3.สหกรณ์อื่นๆ 4.ผู้ต้องหาและผู้ที่เข้าข่าย 5.บุคคลธรรมดา 6.นายหน้าค้าที่ดิน 7.นิติบุคคลที่ไม่มีมูลหนี้ต่อกัน
ขณะที่ พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อมหาเถรสมาคม ข้อหาละเว้น การปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และผิดจรรยาพระสังฆา ธิการ ฝ่าฝืนอำนาจมหาเถรสมาคมกรณีปล่อยปละละเลยให้พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เดินเรี่ยไรเงินไปทั่วประเทศ ทั้งที่มีกฎหมายกำหนดไว้ว่า ห้ามสงฆ์ออกเรี่ยไรเงินนอกพื้นที่ นอกจากนี้ ยังอวดอุตริด้วย

logoline