svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมุนไพร.....รักษาความรัก

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันวาเลนไทน์ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรเตรียมดอกไม้-ไม้ประดับกว่า 100,000 ดอก จัด ชูสมุนไพรรักษาความรักให้บ่าวสาวภายใต้ชื่องาน ชีวิตคู่ยืนยาวด้วยสมุนไพรใจเย็น ให้คู่รักยืนยาว




เทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร นำสมุนไพรไทยมาใช้รักษาความรักให้บ่าวสาว -คู่รักยืนยาว จัดงาน ชีวิตคู่ยืนยาวด้วยสมุนไพรใจเย็น ในการสาธิตวิธีการนำสมุนไพรมาประคับประคองชีวิตคู่ จัดที่ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร สถาปัตยกรรมสถานแห่งความจงรักภักดี ของเจ้าพระยาอภัยภูเบศรถวายสถาบันกษัตริย์




เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเตรียมเทศกาลงานวันแห่งความรัก ที่ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมืองปราจีนบุรี พบมีการตกแต่งนำดอกไม้ทั้งสด,ดอกไม้ประดิษฐ์ ไม้ประดับตกแต่งสถานที่มากกว่า 100,000ดอกจัดทำซุ้มสำหรับคู่รัก -บ่าวสาวได้มีความสุขสดชื่นประทับใจในการบันทึกภาพ




อาทิ ซุ้มรูปหัวใจปากทางขึ้นตึก ,ซุ้มกามเทพแผลงศร ซุ้มรักนี้นิรันดร์รูปหัวใจ และ ซุ้มเตรียมสมุนไพรสาธิต การนำสมุนไพรมาใช้สำหรับชีวิตคู่ภายใต้ชื่องานว่า ชีวิตคู่ยืนยาวด้วยสมุนไพรใจเย็น น.ส.ณิชนันท์ ปุ่มเพชร อายุ 25 ปี และ น.ส.พรรณิภา มีสา อายุ 27 ปี แพทย์แผนไทย รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ในวันวาเลนไทน์ปีนี้ ศูนย์การเรียนรู้การดูแลสุขภาพภาคประชาชนด้านการแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้หยิบเรื่องราวของความรัก นำมาจัดเป็นกิจกรรม ชีวิตคู่ยืนยาวด้วยสมุนไพรใจเย็น โดยเปิดทำการสาธิตเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของคนที่คุณรัก เพื่อช่วยกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ด้วยการใช้สมุนไพรใกล้ตัว ให้คุณได้ส่งต่อความรักด้วยสมุนไพรใจเย็น โดยสาธิต - สอนวิธีการทำ บาล์มคำหวาน ที่ใช้กลิ่นหอมของอโรมาในการนวด ผ่อนคลายให้คนรัก พร้อมกับได้เตรียมไว้แจกฟรีสำหรับคนที่มากล่าวคำรัก-ชื่นชอบเกี่ยวกับสมุนไพรไทย 100 ตลับแรกฟรี





บาล์มคำหวาน เป็นบาล์มนวดเพื่อผ่อนคลาย คลายเครียด ใช้สูดดม บรรเทาอาการวิงเวียนศรีษะ ด้วยกลิ่นหอมจากดอกไม้ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และจากชื่อของบาล์มที่แฝงความใน ว่า คำหวาน นั่นคือ การที่เราใช้บาล์มนวดให้คนที่รัก พร้อมพูดคำหวานประโลมจิตใจ คำหวานทำให้ชุ่มชื่นจิต ให้ได้ผ่อนคลายความเครียด ไม่ว่าจะเป็นจากหน้าที่การงาน จากสังคม เป็นอีกวิธีหนึ่งในการดูแลคนที่รัก ช่วยให้ครองชีวิตคู่ยืนนาน




สาธิตการทำ เครื่องดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ น้ำสมุนไพรหอมหวานดุจน้ำผึ้งพระจันทร์ในวันพิเศษ สาธิตการทำชาอารมณ์ดี ชาดอกไม้ บำรุงร่างกาย คลายเครียด ซึ่งเครื่องดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ เป็นเครื่องดื่มที่ผู้หญิงกินได้ ผู้ชายกินดี กลิ่นหอมหวนยวนใจ บำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง เสริมสมรรถภาพทางร่างกาย หนึ่งในเคล็ดลับกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก เพื่อชีวิตคู่ที่ยั่งยืน เป็นต้น พร้อม ๆ จะมีการเปิดตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ให้คู่รักถ่ายรูปคู่วิวาห์ฟรี




หรือ ชาอารมณ์ดี ชาดอกไม้ ที่คัดสรร ดอกไม้กลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้ผ่อนคลาย คลายเครียด บำรุงร่างกาย บำรุงหัวใจ ช่วยให้นอนหลับสบาย ชาชงนี้เพื่อคุณและคนที่คุณรัก น.ส.ณิชนันท์ กล่าวและว่ีา




สำหรับตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นตัวอย่างในหนึ่งความจงรักภักดี ของผู้สร้างคือเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ ที่สร้างตึกถวายรัชกาลที่ 5 สำหรับเป็นที่ประทับแรม หากเสด็จมาประพาสต้นแม่น้ำปราจีนบุรี โดยก่อนหน้านั้น ท่านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ยอมสละทิ้งตำแหน่ง เจ้าเมือง เมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา ที่ท่านดูแลปกครอง เมื่อคราวไทยยอมเสียดินแดนดังกล่าว (มณฑลบูรพา - เขมร) ให้กับฝรั่งเศส ไม่ยอมรับตำแหน่งเจ้าเมืองพระตะบอง ที่ต่างชาติหยิบยื่นให้ เลือกที่จะมาอยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภารกษัตริย์ไทยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5"น.ส.ณิชนันท์ กล่าว

logoline