svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เหนือ-อีสาน มีอากาศเย็นในตอนเช้า จับตา 15-18 ก.พ.อุณหภูมิจะลดลง

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลักษณะอากาศในช่วงนี้ ความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมบริเวณประเทศไทย ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้นอีก 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และหมอกหนาในบางพื้นที่ ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า

ลักษณะอากาศในช่วงนี้ ความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมบริเวณประเทศไทย เช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีก 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า

จับตาในช่วงวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์นี้ ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส รวมทั้งทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตรด้วย

ภาคเหนือ ตอนบนของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิระหว่าง 13-33 องศาเซลเซียสยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิระหว่าง 14-35 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศาเซลเซียสภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิระหว่าง 17-34 องศาเซลเซียสภาคตะวันออกอากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิระหว่าง 21-35 องศาเซลเซียสทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่อุณหภูมิระหว่าง 22-33 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิระหว่าง 23-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตรกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิระหว่าง 22-34 องศาเซลเซียส

logoline