svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เกิดเหตุตร.เทียนทะเลผูกคอตาย พบเคยร้องนายกฯ ปมยุบพนักงานสอบสวน

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ก.พ.2559 พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ได้รับแจ้งเหตุชายผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 104/70 ซอยเอกชัย109 ถ.เอกชัย แขวงและเขตบางบอน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ก่อนเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ) ที่เกิดเหตุบริเวณประตูเหล็กด้านหลังบ้านพบศพ  พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ (สบ.4) สน.เทียนทะเล  ใช้เชือกผูกคออยู่ประตูดังกล่าว ในสภาพใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงยีนท์สีน้ำเงิน ใกล้กันพบรองเท้าแตะสีทอง 1 คู่ วางอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ สำหรับ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พงส.ผนพ.สน. เทียนทะเล ตำแหน่งปัจจุบัน และยังเป็นเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ เคยยื่นหนังสือ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ทบทวนการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการออกคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 6/2559 เกี่ยวกับการยุบเลิกตำแหน่ง และเงินประจำตำแหน่ง พนักงานสอบสวน ตามคำสั่ง คสช.ที่6/2559
อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ซึ่งได้เดินทางมาเปิดงานวันสถาปณากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นจาก พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเรื่องดังกล่าวอาจจะเกี่ยวข้องกับการปรับแต่งตำแหน่ง ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา กำลังคิดหาทางแก้ไขและให้การช่วยเหลืออยู่ โดยจะมีการสรุปในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ อย่างไรก็ตาม นโยบายดังกล่าวตนเชื่อว่า น่าจะเป็นผลดีให้กับพนักงานสอบสวน ให้มีตำแหน่งที่ก้าวหน้ามากขึ้น และไม่ได้เอารัดเอาเปรียบผู้ใต้บังคับบัญชาแต่อย่างไร
อย่างไรก็ตาม ขอให้พนักงานสอบสวน มีความใจเย็น อดทน และรอคอยการจี้แจงที่ชัดเจนอีกครั้ง อย่าฟังข่าวสารภายนอก เพราะจะทำให้เกิดความสับสนได้ ส่วนกรณีการเสียชีวิตต้องรอตรวจสอบถึงรายละเอียดอีกครั้ง

logoline