svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สพฐ.คุมเข้มนักเรียน มั่วสุม"วันวาเลนไทน์"

11 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

11ก.พ.2559-สพฐ.ร่วม สตช.หน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ที่เสี่ยงจุดอับ และรณรงค์ให้เด็กรู้จักป้องกันตนเอง เลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศและความรุนแรง ช่วงเทศกาลสาเลนไทน์


เมื่อวันที่ 11 ก.พ. นายพะโยม ชินวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(รองเลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า ทุกปีในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ในวันที่ 14 ก.พ.ที่จะถึงนี้มักจะปรากฎข่าวเกี่ยวกับเด็กนักเรียนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม กระทำการโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยการเข้าไปใช้บริการในสถานที่ที่เสี่ยงต่อการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรง 
ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)จึงได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น เพื่อให้เด็กนักเรียนในสังกัดมีความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมทั้งทางเพศและความรุนแรง
  นอกจากนี้ ยังได้มือร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 - 9 และกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี สำนักเทศกิจกรุงเทพมหานคร ออกมาตรการเฝ้าระวังเหตุและพร้อมจัดกิจกรรมรณรงค์กระตุ้นเตือนถึงการสร้างค่านิยมในวันแห่งความรัก 
รวมถึงการดูแลพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนในช่วงเทศกาลวาเลน์ไทน์และเทศกาลสำคัญอื่นๆโดยมีการวางมาตรการเฝ้าระวังเหตุความประพฤติไม่เหมาะสม 2 กิจกรรมหลัก คือ การเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติงานตรวจพื้นที่เสี่ยง จุดอับ ร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (พสน.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ในเรื่องการป้องกันโรคติดต่อ ส่งเสริมให้ตระหนักถึงพฤติกรรมที่อยู่ในภาวะเสี่ยง 
รวมทั้งส่งเสริมพัฒนาความประพฤติที่เหมาะสมสร้างสรรค์เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ 

logoline