svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปปส.-กองทัพภาค 3 ทำลายฝิ่น 700 ไร่

11 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปปส. ร่วมกับ กองทัพภาคที่ 3 นำกำลังเข้าตัดทำลายไร่ฝิ่น ในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าทำลายไร่ฝิ่นที่เหลืออย่างต่อเนื่อง

นายณรงค์ รัตนานุกูล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. พร้อมด้วย พันเอกจรินทร์รัตน์ นาคสนิท ผู้แทนกองทัพภาคที่ 3 นำกำลังทหารพรานที่ 36 เข้าตัดทำลายไร่ฝิ่น เนื้อที่ประมาณ 40 ตารางเมตร ในพื้นที่บ้านห้วยบง ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่
นายณรงค์ บอกว่า หลังการตัดทำลายไร่ฝิ่นทั้งหมดว่า ผลการปฏิบัติงานในภาพรวมได้ผลเป็นอย่างดี เป็นการทำลายต้นตอของยาเสพติดอย่างหนึ่ง โดยจากนี้ ต้องมีการสืบหานายทุน หรือเจ้าของไร่ฝิ่นต่อไป พร้อมยืนยันว่า หลังจากนี้ จะต้องเดินหน้าทำลายไร่ฝิ่นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในอำเภออมก๋อย ซึ่งมีการปลูกฝิ่นหนาแน่นที่สุดในประเทศไทย
พันเอกจรินรัตน์ นาคสนิท บอกว่า ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา พบมีการปลูกฝิ่นในพื้นที่อำเภออมก๋อยหนาแน่นที่สุด ปัจจุบันพบมีการลักลอบปลูกประมาณ 700 ไร่ ซึ่งทาง ปปส. จะชี้เป้า ก่อนแจ้งข้อมูลให้กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการ โดยพบว่า ขณะนี้ ส่วนใหญ่มีการปลูกแบบแปลงย่อย และเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ โดยยอมรับว่า อุปสรรคสำคัญของเจ้าหน้าที่ คือ ยานพานะ และเครื่องมือในการเข้าถึงพื้นที่ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พยายามให้ความรู้กับประชาชนและนำโครงการหลวง เข้ามาช่วยสร้างอาชีพให้พวกเขา

logoline