svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องดีเจ" อาการทรงตัว

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความคืบหน้าอาการป่วยของ น้องดีเจ โดยทีมแพทย์บอกว่าต้องดูแลอย่างใกล้ชิดในโรงพยาบาลอีก 2-3 วัน หลังพบอาการติดเชื้่อ ส่วนการขอบริจาคเลือด โรงพยาบาลยืนยันว่า ยังมีเพียงพอ ขอขอคุณโลกโซเชียลที่เชิญชวนมาร่วมบริจาค

นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และทีมแพทย์กุมารแพทย์ เข้าตรวจเยี่ยมอาการน้องดีเจ หรือ ด.ช.เจษฎากร ไชโย อายุ 3 ขวบ 9 เดือน ซึ่งหลงป่าเป็นเวลา 6 วัน และเข้ารับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา อาการโดยภาพรวมทรงตัว แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด
นพ.จิรเดช ปัญญาสุทธิกิจ ศัลยแพทย์เด็ก บอกว่า ทีมกุมารแพทย์มาดูแลอย่างใกล้ชิดในเรื่องของเกลือแร่ในร่างกาย และการใช้เครื่องช่วยหายใจ รวมถึงการดูแลบาดแผลภายนอกของน้อง โดยอาการที่น่าเป็นห่วงของน้องขณะนี้ คือ ติดเชื้อในกระแสเลือด แต่อาการยังคงที่ เลือดออกบริเวณกระเพาะอาหารส่วนบน ซึ่งขณะนี้อาการคงที่และมีการให้เลือดเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด
น้องดีเจ สามารถพูดคุยได้ปกติ แต่หลังจากนั้นประมาณ 3-4 ชั่วโมง น้องมีอาการอาเจียนและถ่ายเป็นเลือด รวมทั้งมีอาการซึมลง เมื่อตรวจเลือดพบว่ามีเกลือแร่ผิดปกติ ซึ่งความผิดปกติ มาจากหลายสาเหตุ เช่น ขาดสารอาหารมานาน เครียดและติดเชื้อในกระแสเลือด / ขณะนี้ น้องสามารถหายใจได้เอง คาดว่าจะรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1-2 สัปดาห์ และยังไม่ถือว่าวิกฤต เพราะมีทีมกุมารแพทย์และแพทย์ที่เกี่ยวข้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิดเช่นกัน
ขณะนี้น้องดีเจ อยู่ในห้องไอซียูเด็ก เป็นการบ่งบอกว่าคนไข้จะต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ ต้องติดตามอาการอีก 2-3 วัน แต่ที่เป็นประเด็นในโซเซียลกรณีของเลือด ซึ่งขอชี้แจงว่าทางโรงพยาบาลไม่ได้ขาดเลือดกรุ๊ปเอ แต่ด้วยความหวังดีก็อยากที่จะเชิญชวนให้มาบริจาคโลหิตเพื่อเก็บไว้ แต่อาจจะเป็นลักษณะของการรวบรวมรายชื่อไว้ติดตามเมื่อถึงเวลาที่ต้องการ เพราะเลือดจะมีอายุการใช้งาน ประกอบกับทางจังหวัดภูเก็ตก็มีชมรมผู้บริโภคโลหิต ซึ่งค่อนข้างใหญ่มีสมาชิกประมาณ 7,000-8,000 คน และต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจมาร่วมกันบริจาคเลือด
คุณเสาวลักษณ์ ไชโย แม่ของดีเจ บอกกว่า ขอรอดูอาการน้องอีก 2-3 วัน หลังจากนั้นจะให้สัมภาษณ์ทุกสื่อ โดยขณะนี้ได้เดินทางไปไหว้พระขอพรจากหลวงพ่อแช่ม วัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง เพื่อให้ลูกหายจากอาการป่วยเร็วๆ

logoline