svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทันตแพทยสภา"เตรียมถกถอนใบอนุญาต "ดลฤดี"

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทันตแพทยสภาหารือถอนใบอนุญาต"ดลฤดี" 11 ก.พ. ระบุเบื้องต้นยังไม่มีผู้กล่าวโทษ เตรียมเชิญญาติ และผู้ค้ำประกัน 4 คนให้ปากคำ ชี้โทษหนักสุดเพิกถอนใบอนุญาต

นายกทันตแพทยสภา ทันตแพทย์ธรณินทร์ จรัสจรุงเกียรติ บอกว่า กรณีทันตแพทยหญิง(ทพญ.)ดลฤดี จำลองราษฎร์ อดีตอาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลหนีการใช้ทุนจนผู้ค้ำประกันต้องชดใช้เงินแทนนั้น เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายแก่วิชาชีพทันตแพทย์ อาจต้องพิจารณาด้วยว่าจะส่อไปในทางฉ้อโกงด้วยหรือไม่
โดยการดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้นต้องมีผู้กล่าวโทษก่อน ซึ่งในการกล่าวโทษจะใช้หลักฐานข้อมูลจากสื่อต่างๆ รวมถึงรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมร่วมกับการเชิญผู้เสียหายที่เป็นผู้ค้ำประกันทั้ง 4 คนมาให้ปากคำและให้ข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังต้องเรียกบิดาและญาติของทพญ.ดลฤดีมาร่วมให้ปากคำด้วย แต่ขณะนี้ผู้เสียหายเองยังไม่มีการกล่าวโทษ
ดังนั้น แนวทางที่จะดำเนินการต่อไปคือ การให้กรรมการของทันตแพทยสภา ซึ่งอาจจะเป็นเลขาธิการทันตแพทยสภา หรือรองเลขาธิการทันตแพทยสภาดำเนินการกล่าวโทษ หลังจากนั้นจึงจะส่งเรื่องให้แก่คณะอนุกรรมการจรรยาบรรณดำเนินการตรวจสอบต่อไป
โดยในการพิจารณาโทษกรรมการทันตแพทยสภาจะหารือในวันที่ 11 ก.พ. 2559 ซึ่งในการพิจารณาโทษจะแบ่งเป็น 4 ขั้นโทษ ได้แก่ 1.ว่ากล่าวตักเตือน 2.ภาคทัณฑ์ 3.พักใบอนุญาต และ4.เพิกถอนใบอนุญาต โดยผู้ที่จะตัดสินโทษคือกรรมการทันตแพทยสภา แต่เรื่องนี้ต้องใช้เวลารวบรวมข้อมูลพอสมควร

logoline