svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พม.ถกแกนนำ สรุปรื้อ "แฟลตดินแดง" ปีนี้

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.พม. เผยแกนนำชาวชุมชนแฟลตดินแดงยอมรับข้อตกลงโครงการพัฒนาแฟลตดินแดง สำรวจความคิดเห็นภายใน 2 เดือน คาดรื้อถอนเดินหน้าโครงไม่เกินสิ้นปีนี้

รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) พลตำรวจเอกอดุลย์  แสงสิงแก้ว บอกว่า ได้หารือกับแกนนำชุมชนแฟลตดินแดงในเรื่องโครงการพัฒนาแฟลตดินแดงซึ่งล่าสุดแกนนำยอมรับข้อตกลงคือ จะดำเนินโครงการตามมติครม.ปี 2543 ที่กำหนดไว้ และให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ(วสท.) ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบโครงสร้างตึกเพื่อความปลอดภัย พื้นที่ห้องเช่าอยู่ที่ห้องละ  33 ตารางเมตร
ส่วนราคาค่าเช่านั้นขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดราคาที่แน่ชัด จะต้องประสานกับวสท.เพื่อตรวจสอบ และ เปรียบเทียบวัสดุที่จะใช้ก่อสร้างเพื่อคำนวณราคาค่าเช่าอีกครั้ง แต่จะกำหนดให้อยู่ในกรอบที่ชาวชุมชนแฟลตดินแดงยอมรับได้ 
รมว.พม. บอกด้วยว่า โครงการพัฒนาแฟลตดินแดงยืดเยื้อมานานหลายปีแล้ว จึงต้องเร่งดำเนินการเพราะกว่าจะสร้างเสร็จก็ใช้ระยะเวลา 8-9  ปี แต่อาคารที่อาศัยในขณะนี้มีอายุกว่า 50 ปีแล้ว อาจเป็นอันตรายต่อชาวชุมชนได้  โดยหลังจากนี้พม.จะประสานวสท.เพื่อสำรวจโครงสร้างอาคารและส่งเจ้าหน้าที่สอบความคิดเห็นจากชาวชุมชนคาดว่าใช้เวลาทั้งหมด  2  เดือน  หากไม่มีอะไรที่ติดขัดและเป็นที่ยอมรับต่อทุกฝ่าย คาดว่าจะเริ่มโครงการโดยเข้ารื้อถอนได้ไม่เกินสิ้นปีนี้

logoline