svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลื่นแรง ประกาศงดเดินเรือบางเที่ยว

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันนี้ ( 8 ก.พ.59 ) ในช่วงเช้าคลื่นลมยังแรงจัดคลื่นสูง 3-4 เมตร ขณะที่บริเวณท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ฝั่ง อ.ดอนสักไปเกาะสมุยและเกาะพะงัน ทางผู้ประกอบการเดินเรือต้องประเมินสถานการณ์ชั่วโมงต่อชั่วโมงเพื่อบริการนักท่องเที่ยว โดยในช่วงเช้าสามารถเดินเรือได้ 3 เที่ยว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนที่ซื้อทัวร์เดินทางไปเกาะสมุยจำนวนมาก ส่วนฝั่งเกาะสมุยและเกาะพะงันนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเดินทางออกจากเกาะสมุยและเกาะพะงันจำนวนมากโดยยังงดบริการรถตู้เทรลเลอร์ลงเรือเนื่องจากใต้ท้องเรือมีมีคลื่นซัดน้ำทะเลเข้าปริมาณมากอาจทำให้เกิดความเสียหายได้

 ขณะที่เรือเฟอร์รี่เที่ยว เมื่อเวลา 11.00 น.และ 12.00 น.ทางผู้ประกอบการประกาศหยุดเดินเรือชั่วคราวเนื่องจากมีน้ำทะเลขึ้นสูงและคลื่นลมแรง 
นายเทียนชัย นาคมณี ผู้จัดการฝ่ายท่าเรือ บริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สภาพอากาศในช่วงเช้าดีกว่าเมื่อวานนี้สามารถบริการเรือเฟอร์รี่ทั้งฝั่งดอนสักและสมุยได้3 เที่ยว โดยเน้นบริการผู้โดยสารเป็นอันดับแรกส่วนรถที่จะนำลงเรือต้องประเมินสถานการณ์เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย และจากสภาพคลื่นลมแรงจัดทำให้แพพื้นทางเดินลงเรือได้รับความเสียหาย โดยคลื่นซัดแตกต้องซ่อมแซมในช่วงเช้านี้ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าสามารถบริการรับส่งผู้โดยสารได้ทุกคนอย่างแน่นอนแต่ขึ้นอยู่กับสภาพอาก

logoline