svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พังสำรวย" ไปไม่ถึงสุรินทร์ล้ม ก่อนออกเดินทาง

07 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังสำรวย ที่อาศัยอยู่ในปราสาทสัจธรรม เมืองพัทยา เกิดอาการป่วยหนักจนลุกขึ้นเดินไม่ได้ ล่าสุดล้มแล้ว ก่อนออกเดินทางไปรักษาที่ จ.สุรินทร์




จากกรณีได้มีผู้เผยแพร่ข้อความและภาพช้าง ลงในเว็บไซต์โครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส เป็นภาพช้างพังเพศเมีย ชื่อพังสำรวย อายุ 50 ปี ที่อาศัยอยู่ในปราสาทสัจธรรม เมืองพัทยา เกิดอาการป่วยหนักจนลุกขึ้นเดินไม่ได้ ซึ่งข้อความระบุว่าต้องการขอความช่วยเหลือให้ช่วยหาหมอมารักษาช้างเบื้องต้น และต้องการรถเครนมายกช้างเพื่อนำไปรักษาต่อที่ จ.สุรินทร์ 




ส่วนสาเหตุที่ช้างล้มเป็นเพราะตกใจเสียงพลุเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดอาการเซื่องซึมและล้มลง จนช่วงเช้าผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ และพยายามนำพงสำรวยวัย 50 ปี นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ในจังหวัดสุรินทร์




คืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลว่าทางพังสำรวยได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยนายสุริยาพร้อมภรรยากำลังนำพังสำรวยไปฝังยังวัดบางละมุง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบพระครูสุวัฒน์ชลธาร เจ้าอาวาสวัดบางละมุง กำลังทำพิธีกรรมทางศาสนาในการฝังช้าง โดยนำพระภิกษุสงฆ์จำนวน 4 รูปมาสวดตามขนมทำเนียมแบบการฝังศพ ส่วนหลุมฝังศพทางวัดได้ให้รถแม็คโครเล็กทำการขุดหลุมลงลึกก่อนนำพังสำรวยลงไปนอนแล้วนำดินกลบฝัง 




ส่วนทางวัดบางละมุงนั้นชาวเลี้ยงช้างที่นำมาอยู่พื้นที่เมืองพัทยาจะรู้ว่าเป็นวัดแห่งเดียวที่ทำการฝังศพช้าง และก่อนหน้านี้ทางวัดดังกล่าวมีพิธีขุดช้างเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับช้างเป็นการตอบแทนบุญคุณ ซึ่งนานนับสิบปีจะมีการจัดพิธีดังกล่าวขึ้นสักครั้งหนึ่ง




ส่วนด้านนายสุริยาและภรรยานั้นในตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของพังสำรวย ซึ่งทั้ง 2 คนจะกลับไปคิดว่าจะเอายังไงดีกับการอยู่ที่พัทยา หรือจะกลับบ้านที่สุรินทร์ ส่วนทั้ง 2 คนยังเหลือพังอ้อมวัย 30 ปีกว่าอีก 1 ตัว ซึ่งตอนนี้ฝากให้เพื่อนที่อยู่ภายในปราสาทสัจธรรมเลี้ยงดูอยู่

logoline