svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตม.ประสานจับคนทำร้ายดีเอสไอ

06 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว พร้อมประสานจับกุมผู้ต้องหารชาวกัมพูชาที่ร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ขณะเข้ามาจับกุมและยึดสินค้าผู้ที่ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ อีก 2 คนที่ยังหลบหนี ขณะที่บรรยากาศตลาดโรงเกลือวันนี้ก็ยังดูเงียบเหงา ร้านค้ายังปิดชั่วคราว ไปติดตามรายงานกับ คุณพรรณทิพา จิตาวุฒิพร

บรรยากาศตลาดโรงเกลือ บริเวณ ชายแดน-ไทย กัมพูชา จ.สระแก้ว วันนี้ยังคงดูเงียบเหงา ร้านค้าบางส่วนยังปิดชั่วคราว ขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระบุว่าคนที่เดินทางเข้าออกลดน้อยลง
บรรยากาศตลาดโรงเกลือ ในวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุดวันนี้ ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ยังคงลดน้อยกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ พ่อ่ค้าแม่ชาวกัมพูชา ยังปิดร้านค้าเป็นการชั่วคราว หลังจากเกิดเหตุชาวกัมพูชา ร่วมกันทำร้ายและทำลายทรัพย์สิน ของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่เข้ามาจับกุมและยึดสินค้าผู้ที่ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อ 3 กพ.ที่ผ่านมา จนเกิดเหตุปะทะขึ้น
พันตำรวจโหญิง นันท์ลินี สารผลิน สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สระแก้ว บอกว่า ปกติจะมีชาว กัมพูทางเข้าออกหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองคลองลึก วันละ 2 หมื่น 5พัน คน 2หมื่น 8 พัน คนต่อวัน แต่หลังจากเกิดเหตุพบว่า ชาวกัมพูชา น้อยลง ร้อยละ 30 เนื่องจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่น่าไว้วางใจ และอาจกลัวจะถูกดำเนินคดีตามไป ด้วย ซึ่งงหลังเกิดเหตุตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ก็ได้เข้มงวดการตรวจสอบบุคคลเข้าออกมากขึ้น โดยเฉพาะถ้าที่มีเบาะแส ที่ตำรวจภูธรคลองลึกมีหมายจับของคนทำผิดที่ร่วมทำร้าย เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ก็สามารถแจ้งมาได้ เพื่อร่วมกันจับกุมตัวและส่งงดำเนินคดีตามกฎหมาย
สำหรับความคืบหน้าคดีที่ ตำรวจภูธรคลองลึกออกหมายจับชาวกัมพูชา 3 คน ที่ร่วมทำร้ายเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ วานนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน และเมื่อช่วงเช้าตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีก 2 คนที่ยังหลบหนี พบว่าร้านค้าที่กลุ่มผู้ต้องหาขายของอยู่ได้ปิดชั่วคราว แต่อย่างไรก็ตามตำรวจยังคงเร่งตติดตามตัวดำเนินคดี

logoline