svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สิ้นแล้ว"หลวงปู่แสง" มรณภาพติดเชื้อกระแสเลือด

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่โรงพยบาลทักษิณ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นพ.บรรจบ มานะกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทักษิณ เปิดเผยว่า พระสุธรรมาธิบดี หรือ หลวงปู่แสง อายุ 102 ปี เจ้าอาวาสวัดธรรมบูชา ที่อาพาธและได้เข้ารับการรักษาตั้งแต่ปี 2557

จนล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา คณะแพทย์ตรวจพบว่า หลวงปู่แสง มีอาการแทรกซ้อน ติดเชื้อในกระแสโลหิต ซึ่งทางคณะแพทย์ได้ให้การรักษา และให้ยาปฏิชีวนะตามลักษณะโรค อย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากเป็นอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง หลวงปู่แสงจึงมรณภาพอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.วันนี้ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้เก็บรักษาสรีระร่างไว้ก่อนเพื่อประสานคณะสงฆ์มารับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สำหรับพระสุธรรมาธิบดี หรือ หลวงปู่แสง เกิดวันที่ 10 มิถุนายน 2456 ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช บรรพชาที่วัดชลเฉนียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อปีพ.ศ.2476 โดยมีพระรัตนธัชมุนี เป็นพระอุปัชฌาย์ สำเร็จการศึกษาระดับนักธรรมชั้นเอก และสอบได้เปรียญธรรม 5 ประโยคจากสำนักวัดราชาธิราส พระสุธรรมาธิบดี เป็นผู้พัฒนาการศึกษาของพระภิกษุสามเณร ในวัดธรรมบูชา จนประสบความสำเร็จอย่างสูงทำให้พระภิกษุจากทั่วภาคใต้มาศึกษาอยู่ในสำนักเรียนวัดธรรมบูชาจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.51 ได้เข้ารับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรองชั้นหิรัญบัฏ..

logoline