svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รปภ.ตรึงกำลัง คณะวิศวกรรมเอแบคบางนา

21 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รปภ.กว่า 40 คน เข้มรักษาความปลอดภัยคณบดีคนใหม่ อาจารย์นอกคณะไม่รู้ว่าเชื่อมโยง กับการเข้าควบคุมมหาวิทยาลัย ของกระทรวงศึกษาธิการหรือไม่

ความเคลื่อนไหวหลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาการประกาศใช้ ม.86 ตั้งคณะกรรมการทำหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรึงกำลังกว่า 40 คน อาจารย์คณะบริหาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ที่ยืนสังเกตการณ์อยู่ภายนอกอาคาร บอกว่าภายในอาคารมีการเรียกประชุมอาจารย์ทั้งคณะ หลังจากที่อดีตคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ถูกเชิญออก และคณบดีคนใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่แทนในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มาตรึงกำลัง เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับคณบดีคนใหม่
ทั้งนี้ คณะวิศกรรมศาสตร์มีนักศึกษาอยู่ประมาณ 100 คน มีอาจารย์ประจำ 40 และเคยมี ดร.สุทธิพร ปทุมเทวาภิบาล คู่กรณีของ ภราดาบัญชา แสงหิรัญเป็นคณบดีมาก่อน อาจารย์คณะบริหาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ที่ยืนสังเกตการณ์ ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องของภายในคณะ แต่ไม่รู้ว่าเชื่อมโยง กับการเข้าควบคุมมหาวิทยาลัย ของกระทรวงศึกษาธิการหรือไม่

logoline