svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผย ตำแหน่ง"ห้องน้ำ"บน BTS และ MRT มีที่ไหนบ้าง

24 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับผู้ใช้บริการ รถไฟฟ้าBTS และ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT หลายคนคงตั้งคำถาม? หากต้องการใช้ห้องน้ำแบบกระทันหันแต่ไม่อยากออกจากสถานี และต้องเสียเงินซื้อตั๋วใหม่เพื่อออกไปเข้าห้องน้ำ ควรทำอย่างไร ความจริงแล้ว บนสถานีรถไฟฟ้าบางแห่งมีห้องน้ำไว้บริการลูกค้าอยู่ เพียงแต่เราไม่รู้ หรืออาจไม่ทันได้สังเกต

สำนักข่าวเนชั่นได้ทำการสำรวจและสอบถามข้อมูลจากพนักงานประจำสถานีรถไฟฟ้า BTS และ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พบว่า
รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มีห้องน้ำไว้บริการลูกค้าอยู่ 6 สถานี - สถานีสุขุมวิท มีบริการห้องน้ำบริเวณ Metro Mall- สถานีพระราม 9 มีบริการห้องน้ำบริเวณ Metro Nine- สถานีลาดพร้าว  มีบริการห้องน้ำที่อาคารจอดรถ (ภายนอกสถานี)- สถานีพหลโยธิน  มีบริการห้องน้ำทางออกที่ 1 (ฝั่งเซนต์จอห์น)- สถานีสวนจตุจักร มีบริการห้องน้ำทางออกที่ 1- สถานีกำแพงเพชร มีบริการห้องน้ำออกที่ 2 เฉพาะวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์
ส่วนบนสถานีของรถไฟฟ้า BTS จะไม่มีบริการห้องน้ำสำหรับผู้โดยสารโดยตรงเหมือนกับรถไฟใต้ดิน MRT แต่หากต้องใช้ห้องน้ำจริง ๆ ให้แจ้งกับทางพนักงานเพื่อขอเข้าห้องน้ำพนักงานด้านในได้ทุกสถานี แต่หากไม่สะดวกที่จะไปเข้าห้องน้ำของพนักงาน ก็สามารถเข้าไปใช้บริการห้องน้ำตามห้างสรรพสินค้า หรือ โรงแรมที่ใกล้เคียงได้ทั้ง 2 สายสถานี ดังนี้
BTS สายสีลม - สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร- สถานีราชดำริ สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ โรงแรม St.Regis Bangkok- สถานีศาลาแดง สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ สีลมคอมเพล็กซ์, โรงแรมดุสิตธานี - สถานีช่องนนทรี สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ อาคารสาทรทาวเวอร์ - สถานีสุรศักดิ์ สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ โรงแรม สาทรโหมด- สถานีสะพานตากสิน สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน- สถานีตลาดพลู สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า The Mall
BTS สายสุขุมวิท- สถานีหมอชิต สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้องน้ำสาธารณะสวนจตุจักร- สถานีสะพานควาย สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า Big C- สถานีอารีย์ สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ อาคาร La Villa- สถานีสนามเป้า สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ปั๊ม ปตท.- สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า Century- สถานีพญาไท สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ CP Tower ชั้น 3- สถานีราชเทวี สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ โรงแรม Asia- สถานีสยาม สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า Siam Paragon, Siam Square One, Digital Gateway  - สถานีชิดลม สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลชิดลม, อาคารอัมรินทร์- สถานีเพลินจิต สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ตึก Park Avenue - สถานีนานา สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ โรงแรม Landmark Hotel ห่างจากสถานีประมาณ 50 ม.- สถานีอโศก สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า Terminal21 - สถานีพร้อมพงศ์ สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า Emporium - สถานีเอกมัย สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า Gateway ติดธนาคารไทยพานิช- สถานีอ่อนนุช สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ห้างสรรพสินค้า Lotus - สถานีอุดมสุข สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ปั๊ม Shell- สถานีบางนาสามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ อาคาร The Coast - สถานีแบริ่ง สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ที่ ปั๊ม Esso, ปตท..
ทั้งนี้เนื่องจากสถานีกรุงธนบุรี, วงเวียนใหญ่, โพธิ์นิมิตร, วุฒากาศ, บางหว้า, พระขโนง, ทองหล่อ, บางจาก และ ปุณวิถี ไม่มีห้องน้ำที่สามารถเข้าใช้บริการที่ใกล้เคียงได้ แนะนำให้ใช้บริการห้องน้ำพนักงานของสถานีรถไฟฟ้า BTS จะสะดวกและรวดเร็วกว่า
เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว การใช้บริการรถไฟฟ้าBTS และ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ในครั้งหน้า จะได้ไม่ต้องทนปวดท้อง เพื่อรอที่จะเข้าห้องน้ำที่บ้านอีกต่อไป

logoline