svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้สายโทรศัพท์สายไฟระบบสื่อสารล้มทั้งเมือง

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยู่ๆ เกิดไฟลุกไหม้จุดศูนย์รวมสายโทรศัพท์ สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล เสาไฟฟ้าตรงสามแยกหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ส่งผลกระทบไฟฟ้าดับ ครึ่งค่อนเมือง ระบบสื่อสารล้ม ธนาคาร ตู้เอทีเอม ใช้การไม่ได้ครึ่งค่อนวัน


วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 06.30 น.นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์โพธิ์ทอง วิทยุตำรวจเมืองศรีสะเกษ ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เสาไฟฟ้าที่ถนนศรีวิเศษ ตัดกับถนนวิจิตรนคร สามแยกหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้นำรถดับเพลงออกปฎิบัติหน้าที่ทันที เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ กำลังปิดกั้นพื้นที่เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น จากเหตุเพลิงไหม้ เพราะหวั่นจะเกิดระเบิดตามมา
เจ้าหน้าที่ชุดเผชิญเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้นำรถดับเพลิง เข้าฉีดน้ำดับเพลิงในทันที ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้ด้วยความรุนแรง สายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ สายเคเบิ้ลทีวี สายโทรคมนาคม สายอื่นๆ ที่เป็นจุดศูนย์รวมใหญ่ ที่อาศัยพาดสายไปบนเสาไฟฟ้าขนาดเล็ก ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ พร้อมกับมีเสียงระเบิดตามมาเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ต้องคอยปิดกั้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่กำลังจะวิ่งผ่านมาให้เปลี่ยนเส้นทางไปใช้เส้นทางอื่นๆ ก่อน จากนั้นรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงดับเพลิง เพลิงจึงสงบลงอย่างถาวร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งไปยังเจ้าของสายสัญญานต่างๆ ที่อาจจะได้รับผลกระทบ และอาจจะมีส่วนในความรับผิดชอบต่อการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว
จากการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อการสื่อสารในจังหวัดศรีสะเกษ ครึ่งค่อนเมือง การล้มของสัญญานโทรศัพท์ ตู้เอทีเอ็มของธนาคารใหญ่ๆ ใช้การไม่ได้ ระบบเบิกถอนเงินของธนาคารหลายแห่งไม่สามารถใช้การได้ รวมทั้งการสื่อสารในด้านโทรศัพท์บ้าน ในแถบตำนบเมืองเหนือ เส้นจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ถนนศรีวิเศษ ถนนวิจิตรนคร ไปยังศาลากลางจังหวัด ขณะที่ภายหลังเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ทั้งองค์การโทรศัพท์ ไฟฟ้า โทรคมนาคม อื่นๆ ได้เร่งเข้าซ่อมแซมต่อสายเชื่อมสัญญานให้ในช่วงบ่ายๆ จนสามารถใช้การได้คืนในระยะกว่า 7 ชั่วโมงซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จะได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อหาสาเหตุ และหน่วยงานหลักที่จะต้องรับผิดชอบต่อไป

logoline