svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปู่วัย 93 ซ้อมหนักปั่นเพื่อพ่อยันยังแข็งแรง

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง- คุณปูวัยเฉียดร้อยซ้อมปั่นเพื่อพ่อทุกวันๆละ 30 กม. ยัน อายุมากสุของจังหวั มั่นใจไหวเพราะสุขภาพยังแข้งแรง


เมื่อวันที่ 30 พฤศจิิกายน 2558 นายตาจ่าง เกษแก้ว อายุ 93 ปีอยู่บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ที่1ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซ้อมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike for dad เป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตรทุกวัน เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมในการปั่นเพื่อพ่อ ซึ่งจะเริ่มปั่นจักรยานออกจากบ้านตอนเช้าตรู่มุ่งหน้าสู่น้ำตกโตนเต๊ะ น้ำตกโตนตก อ.ปะเหลียน ห่างจากบ้านพักประมาณ 10 กิโลเมตรและจะกลับเข้าบ้านในเวลาประมาณ 07.00 น.ของทุกวัน
นายจ่างยอมรับว่า พลาดการลงทะเบียนปั่นเพื่อแม่มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็เข้าร่วมปั่นจักรยานในครั้งนั้นด้วยท่ามกลางกำลังใจของบรรดานักปั่นซึ่งถือว่าตนอายุมากที่สุดในจ.ตรัง และการลงทะเบียนปั่นเพื่อพ่อในครั้งนี้ ตนพลาดอีกเป็นครั้งที่2เนื่องจากหลงลืมวันจึงไปลงทะเบียนในวันสุดท้ายหลังเวลา 16.30. แต่แม้จะพลาดจากการทะเบียนตนก็จะเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อที่หน้าศาลากลาง จ.ตรังจนครบร ะยะทาง 29 กิโลเมตร และเชื่อว่าจะเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ11ธันวาคมนี้ ซึ่งส่วนตัวไม่มีปัญหาโรคประจำตัว สุขภาพแข็งแรงดีเนื่องจากเป็นคนชอบปั่นจักรยานมาตั้งแต่เด็กประกอบกับเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และหมั่นออกกำลงกายเป็นประจำทำให้ร่างกายพร้อมปั่น100%
นอกจากนี้ คุณตาจ่างยังได้นำแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้จนทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งการปั่นเพื่อพ่อในครั้งนี้ เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงออก ซึ่งความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ตั้งใจปั่นเพื่อพ่อ โดยการฟิตซ้อมวันละไม่ต่ำกว่า 30 กิโลเมตร ซึ่งกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ก็พลาดการลงทะเบียนแต่ก็ร่วมปั่นด้วย เช่นเดียวกับการปั่นเพื่อพ่อที่พลาดลงทะเบียนอีกแต่จะร่วมปั่นจนครบกำหนด ซึ่งพอใจกับการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อแม่และปั่นเพื่อพ่อซึ่งเป็นการเทิดพระเกียรติฯ

logoline