svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วิ่งมินิ-ฮาล์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติ

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ จ. นครพนม จัดกิจกรรมวิ่งมินิ-ฮาล์ฟมาราธอน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและเทิดพระเกียรติบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 29 พ.ย.58 ที่บริเวณ สะพานมิตรภาพ3นครพนม คำม่วน จังหวัดนครพนม ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนมเป็นประธานเปิดโครงการมหาลัยนครพนม มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ประจำปี 2558 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและเทิดพระเกียรติบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนเกือบ 3,000 คน พร้อมใจกัน เดิน-วิ่ง ข้ามสะพานมิตรภาพ3ซึ่งเป็นสะพานที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย
นอกจากนั้นแล้วยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองครอบรอบ 4 ปี การเปิดสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม คำม่วน ซึ่งเป็นสะพานที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และยังส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมเมืองที่มีความสุขที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยการวิ่ง สร้างความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ซึ่งมีผู้สนใจร่วม เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ข้ามสะพานมิตรภาพ ไทย ลาว แห่งที่3นครพนม-คำม่วน เป็นจำนวนมากกว่า2,000คนเต็มสะพาน ทำให้เต็มไปด้วยประชาชนใส่เสื้อเหลือง เดิน วิ่ง ข้ามสะพาน ซึ่งใช้ระยะทาง5กิโลเมตรข้ามสะพาน วนกลับมาที่ด่าน และในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ยังมี วิ่งรุ่นฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน ระยะทาง

logoline