svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ซ้อมเสมือนจริง Bike for Dad

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การซ้อมเสมือนจริง ในเส้นทางปั่น Bike for Dad 29 กิโลเมตร ใน กทม.วันนี้ มีเป้าหมายหลัก เพื่อซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัย แต่ก็มีประชาชนที่ได้รับเสื้อพระราชทานร่วมขบวนด้วย ประเมินความพร้อมการซ้อมล่าสุดที่เสร็จสิ้นไปกับคุณอโนทัย สกุลทอง

ช่วงเช้าวันนี้ คณะรัฐมนตรี นำโดย รองนายกรัฐมนตรี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงห์แก้ว และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ได้นำข้าราชการ ตำรวจ ทหาร และประชาชน ซักซ้อมปั่นจักรยานเสมือนจริงระยะทาง 29กิโลเมตร ในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ bike for dad ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11ธ.ค.2558 โดยพลตำรวจเอกจักรทิพย์ บอกก่อนเริ่มการซักซ้อมว่า เน้นเรื่องการดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รวมกว่า30,000นาย ดูแลความปลอดภัย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเตรียมการก่อเหตุในวันจัดกิจกรรม เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งยืนยันว่า มีความพร้อมสำหรับการจัดกิจกรรม ส่วนการจราจรในวันที่ 11ธ.ค. ถึงแม้จะไม่เป็นวันหยุด แต่ประชาชนมีความเข้าใจว่าวันดังกล่าวมีการจัดกิจกรรมพิเศษ โดยจะมีการปิดการจราจรเป็นช่วงๆ ที่ขบวนจักรยานจะปั่นผ่าน
และการซ้อมระยะทาง 29กิโลเมตร จากพระลานพระราชวังดุสิต ไปจีดพักจุฬาลงกรมหาวิทยาลัย ไปผ่านแยกราชประสงค์ วงเวียนโอเดี๊ยน ขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า ไปถนนอรุณอัมรินทร์แวะพัก พระราชวังเดิมกองทัพเรือ และขึ้นสะพานพระราม8 กลับมาพระลานพระราชวังดุสิต ใช้เวลาประมาณ2ชั่วโมง30นาที
ด้านพลเอกอนุพงษ์ บอก ภายหลังการซ้อมปั่นจักรยานด้วยว่า การซ้อมครั้งนี้ไม่พบปัญหา อุปสรรค รวมถึงจุดบกพร่อง แต่มีความยากของการปั่นจักรยานอยู่ที่ต้องขึ้นสะพานหลายจุด จึงอยากฝากให้ประชาชนทำการซักซ้อมปั่นจักรยานขึ้นสะพานให้มากขึ้น ซึ่งในวันนี้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุด้วย โดยทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และคิดว่าในวันจริงจะใช้เวลาในการปั่นจักรยานไม่นานนัก สำหรับการจราจรมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลทั้งใน และนอกขบวน รวมถึงเจ้าหน้าที่ชูป้ายบอกตลอดเส้นทาง
และวันนี้ก็มีประชาชนบางส่วนมาเข้าร่วมซักซ้อมปั่นจักรยานด้วย โดยได้สวมใส่เสื้อพระราชทานที่ไปรับมาเมื่อวานนี้ มาซ้อมปั่นวันนี้ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็บอกถึงความยากของระยะทางการปั่นขณะขึ้นสะพาน แต่ก็มั่นใจว่าจะปั่นได้ครบในวันจริง อย่างครอบครัวทุ่มท้วน ที่วันนี้ก็มาซักซ้อมกัน3พ่อลูก รวมถึงพี่เมตตา อุตมานันท์ ที่พาจักรยานคู่ใจมาร่วมซักซ้อมวันนี้
การซ้อมใหญ่ปั่นจักรยานกิจกรรม Bike for Dad วันนี้ เป็นการซ้อมคนคุมขบวนกำลังพล 300 คน จึงมีการปรับเวลาใหม่จากเดิมเริ่มปั่นตามเวลาจริง มาเริ่มปั่นตั้งแต่เวลา 05.00-09.00 น เนื่องจากคณะผู้จัดงานกลัวจะกระทบต่อประชาชน โดยจะจัดรูปขบวน 4 ขบวนคือขบวน A,B,Cและ D // สำหรับเส้นทางจะเริ่มจาก พระลานพระราชวังดุสิต ถนนศรีอยุธยา-แยกพญาไท - แยกมักกะสัน เลี้ยวขวาถนนราชปรารภ แยกนิคมมักกะสัน - แยกประตูน้ำ - ถนนราชดำริ - แยกราชประสงค์ เลี้ยวขวาถนนพระราม 1 - เลี้ยวซ้ายถนนพญาไท ซ้ายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (พักที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประมาณ 30 นาที) - ออกถนนพญาไท - เลี้ยวซ้ายถนนพระราม 4 - เลี้ยวขวาถนนสีลม - แยกสุรศักดิ์ - แยกบางรัก เลี้ยวขวาถนนเจริญกรุง - แยกวงเวียนตลาดน้อย เข้าวงเวียนโอเดียน เลี้ยวซ้ายถนนเยาวราช - เลี้ยวซ้ายถนนจักรวรรดิ ข้ามสะพานพระปกเกล้า - วงเวียนอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน (วงเวียนใหญ่) วนกลับถนนอรุณอัมรินทร์ - สะพานข้ามคลองบางกอกใหญ่ - พระราชวังเดิม (แวะพักที่พระราชวังเดิม 30 นาที) ออกถนนอรุณอัมรินทร์ - แยกศิริราช - แยกอรุณอัมรินทร์ เลี้ยวขวาถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า - (เดิมสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เปลี่ยนเป็นข้ามสะพานพระราม 8) ถนนราชดำเนินกลาง - แยกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - พระราชวังดุสิต

logoline