svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลื่นแรงซัดปากพนังถนนพังหลายจุด

28 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลื่นยังคงพัดกระหน่ำเช้าฝั่งทะเลปากพนัง จนบ้านเรือนที่ชาวบ้านเคยอยู่อาศัยดังเสียหาย ระบุเคยอู่ในบริเวณเดียวกันนับ10ครัวเรือน ย้ายหนีคลื่นเหลือ2หลัง ทางการมากับคลื่นแล้วหายไปกับคลื่นทุกปี ไร้การเยียวยาความเดือดร้อน


ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (28 พ.ย. 58) ว่า คลื่นลมพัดเข้าฝั่งทะเลในพื้นที่อำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ยังคงมีความรุนแงรงไม่แพ้เมื่อวาน (27 พ.ย.58) ที่ผ่านมา จนถนนสายปากพนัง-หัวไทร บริเวณ ม.10 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง พังเสียหายต้องปิดเส้นทาง1ช่องจราจร ระยะทางกว่า 100 เมตร และยังมีอีกจุดที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ยวดยานสัญจรไปมา โดยมีเจ้าหน้าที่จากหมวดทางหลวงหน้าสตน แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราช ที่1เข้ามาเกลี่ยดินทรายที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมากองอยู่บนถนน และเตือนให้ผู้ขับขี่รถระวังอันตรายในบริเวณดังกล่าวแล้ว
ล่าสุดที่ ม.2 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดคลื่นซัดฝั่งเข้าบริเวณบ้านเรือนชาวบ้านี่อาศัยอยู่2ครอบครัว ความแรงของคลื่นส่งผลให้เกิดความเสียหายทั้งบ้านเรือนและถังประปาของชาวบ้านที่โดนคลื่นซัดตลอดเวลา ความสูงของคลื่นประมาณ2-3เมตร ชาวบ้านต้องขนย้ายเรือประมงขึ้นมาจอดไว้บนฝั่งเพื่อหนีคลื่นที่รุนแรง โดยบริเวณริมฝั่งดังกล่าวพบว่าต้นมะพร้าวถูกคลื่นซัดจนล้มนับ10ต้น บ้านหลังหนึ่งที่เคยมีคนอยู่อาศัยพังเสียหายเกือบจมทะเล โดยเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านมายืนดูคลื่นพร้อมทำใจจากความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างน่าอนาถ
สำหรับบ้านหลังที่อยู่ในทะเลเป็นบ้านเลขที่ 75/1 ม.2 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ของนายประจวบ ช่อผูก อายุ 53 ปี อาชีพทำประมง ระบุว่า เคยอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับครอบครัว ซึ่งก่อนนี้มีบ้านเรือนชาวบ้านอยู่รวม 10 กว่าครอบครัว แต่หลังจากโดนมรสุมคลื่นซัดฝั่งเข้ามาจนถึงตัวบ้านก็ย้ายกันออกไปอยู่ที่อื่นหมดเหลือเพียง 2 หลัง เพราะโดนคลื่นหนักทุกปี ตนเองเพิ่งย้ายออกจากบ้านหลังนี้เมื่อต้นปี58ที่บ้านหรือโฉนดที่ดินตอนนี้อยู่ในทะเลหมดแล้ว ส่วนทางราชการก็มากับคลื่นแล้วหายไปกับทุกปี และชาวบ้านไม่เคยได้รับการเยียวยาจากความเดือดร้อนตรงนี้

logoline