svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ปรับปรุงเส้นทาง"ปั่นเพื่อพ่อ"

28 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

28 พ.ย. 2558 - กทม.ปรับปรุงเส้นทาง"ปั่นเพื่อพ่อ"แล้วเสร็จ 28 พ.ย.นี้เตรียมซีซีทีวี-หน่วยแพทย์ดูแลความปลอดภัย


รายงานข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งว่า สำหรับความคืบหน้ากิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิ พระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธ.ค. 2558 "ปั่นเพื่อพ่อBIKE FOR DAD"ระยะรวม29กิโลเมตรซึ่งรัฐบาลกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 11 ธ.ค.เวลา 15.00 น.
ล่าสุดในส่วนของการเตรียมความพร้อมกทม.ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปรับปรุงพื้นที่และตกแต่งสถานที่ต่างๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอาทิ การปรับปรุงผิวจราจรรวม276,281ตารางเมตรดำเนินการแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์การซ่อมแซมทางเท้า 9,000 ตารางเมตรดำเนินการแล้ว 8,550 ตารางเมตรคิดเป็น 95 เปอร์เซ็นต์ส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จในวันที่ 28 พ.ย. นี้ขณะเดียวกันตลอดเส้นทางกิจกรรมจักรยานฯจะมีกล้องวงจรปิด(ซีซีทีวี)มากกว่า 1,700 ตัวเชื่อมสัญญาณมายังศูนย์ควบคุมระบบจราจร กทม. โดยบางส่วนได้เชื่อมต่อไปยังหน่วยงานความมั่นคงขณะที่หน่วยแพทย์พยาบาลหน่วยฉุกเฉินหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่เทศกิจ จะพร้อมปฏิบัติงานประจำจุดต่างๆ
"พื้นที่ที่มีการก่อสร้างอาทิบริเวณถนนราชดำริซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างสกายวอร์คระยะทางกว่า 700 เมตร กทม.ได้ประสานขอให้ชะลอการก่อสร้างไปก่อนและเนื่องจากเส้นทางกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ย่านเมืองเก่ามีตึกแถวเก่าแก่ค่อนข้างมากจึงได้มอบหมายให้สำนักงานเขตลงพื้นที่ทำความเข้าใจและขอความร่วมมือประชาชนดูแลอาคารบ้านเรือนและตึกแถวให้เรียบร้อย" รายงานข่าวระบุ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวานนี้ (27 พ.ย.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.และคณะได้ตรวจความเรียบร้อยการปรับปรุงด้านกายภาพของเส้นทาง และการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาเฝ้าฯรับเสด็จฯสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมารและประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯตลอดระยะทาง 29 กิโลเมตรจำนวน 5 จุดประกอบด้วย
จุดที่ 1 บริเวณพระลานพระราชวังดุสิตตรวจสอบการวางเครื่องไฟฟ้าส่องสว่างแบบพกพาชนิดแบตเตอรี่และเครื่องสำรองไฟฉุกเฉิน
จุดที่ 2 บริเวณถนนราชดำริตรวจการก่อสร้างสะพานลอยคนข้ามบริเวณหน้าศูนย์การค้าอิเซตันการซ่อมแซมทางเท้าบริเวณถนนราชดำริหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ตรวจสอบเส้นทางกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯบริเวณถนนพระราม 1 และถนนพญาไท
จุดที่ 3 บริเวณจุดที่ประทับพักจุดที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพร้อมทั้งตรวจสอบเส้นทางกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯถนนพระราม 4 ถนนสีลมและถนนเจริญกรุง
จุดที่ 4 ตรวจสอบเส้นทางกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯถนนเยาวราชถนนจักรวรรดิถนนประชาธิปกและถนนอรุณอัมรินทร์
จุดที่ 5 บริเวณจุดประทับพักที่ 2 กองบัญชาการกองทัพเรือ(พระราชวังเดิม)และตรวจสอบเส้นทางกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯถนนอรุณอัมรินทร์สะพานพระราม 8 ถนนวิสุทธิกษัตริย์ถนนราชดำเนินนอกจนถึงพระราชพระราชวังดุสิต

logoline