svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุนัขวิ่งไล่กัดกันถูกเหล็กเสียบ

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จ.ราชบุรี เข้าช่วยสุนัขถูกเหล็กเสียบติดที่ต้นขาอยู่ภายในวัดเกาะลอย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากพระที่วัดเกาะลอย ตั้งอยู่หมู่ 8 ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี ว่ามีสุนัขถูกเหล็กเสียบติดที่ต้นขาอยู่ภายในวัด ขอให้มาช่วยตัดเหล็กและนำสุนัขไปให้หมอรักษาด้วย

โดยที่เกิดเหตุพบว่าที่บริเวณด้านหลังของวัด ซึ่งกำลังมีการปรับปรุงและก่อสร้างโรงครัวใหม่ พบสุนัขเพศผู้ พันธุ์บางแก้ว สีขาว อายุประมาณ 1 ปี กำลังร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด เนื่องจากบริเวณต้นขาหลังด้านซ้ายถูกเหล็กที่คนงานก่อสร้างนำมามัดเตรียมไปทำเสาเสียบอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องช่วยกันยึดตัวสุนัขไว้ไม่ให้ดิ้น ก่อนจะฉีดยาซึมให้สุนัข จากนั้นได้นำเครื่องตัดมาทำการตัดเหล็กแล้วดึงเหล็กออกจากตัวสุนัข ก่อนจะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อทำการรักษาต่อไป

พระลูกวัดของวัดเกาะลอยองค์หนึ่งบอกว่า สุนัขตัวดังกล่าวไม่ใช่สุนัขที่วัด แต่เป็นสุนัขของชาวบ้านที่มาอาศัยกินข้าววัด และชอบวิ่งไล่กัดกันเป็นประจำ คาดว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา อาจจะวิ่งไล่กัดอีก และวิ่งไปถูกเหล็กเสาที่คนงานก่อสร้างโรงครัวของวัดวางไว้ ซึ่งเป็นเหล็กขนาด 12 มิลลิเมตร หรือขนาด 4 หุนชนิดปล้องอ้อยผิวไม่เรียบเสียบเข้าที่ต้นขา และดิ้นจนปากแผลเป็นรูกว้าง ส่งสียงร้องโหยหวน แต่ไม่มีใครออกมาดู เพราะคิดว่าสุนัขกัดกัน จนเมื่อช่วงเช้าพระฉันอาหารเสร็จก็เลยออกมาดูตามเสียง และก็พบว่าสุนัขถูกเหล็กเสียบอยู่ จึงได้แจ้งไปยังมูลนิธิฯให้มาทำการช่วยเหลือในที่สุด

logoline