svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับเกาหลีบุกโรงพัก จ่อเผาตัว

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายวัย 43 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ บุกโรงพักห้วยขวาง พร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง ก่อนราดตัวเอง พร้อมที่จะจุดไฟเผา เหตุไม่พอใจถูกเพื่อนโกงเงิน แต่ตำรวจทำงานล่าช้า



เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวางได้จับกุม นายปาร์ค วัน อายุ 43 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ถือหนังสือเดินทางเลขที่ M64844698 ในข้อหา เป็นบุคคลคต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดและพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น พร้อมของกลางเป็นขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง จำนวน 1 ขวด และไฟแช็ค จำนวน 1 อัน โดยสามารถจับกุมได้ สน.ห้วยขวาง แขวงและเขตดินแดง



โดยก่อนเกิดเหตุ นายปาร์ค ได้ขึ้นมาบนโรงพัก ห้วยขวางและได้นำน้ำมันเชื้อเพลิงที่เตรียมใส่ขวดพลาสติกมาเป็นอย่างดี รดที่ตัวอย่างรวดเร็ว และที่พื้นโรงพักห้วยขวาง จากนั้นได้หยิบไฟแช็คมาถือไว้ในมือพร้อมที่จะจุดไฟเผา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บนโรงพัก ต่างพากันแตกต่าง ได้เข้าเจรจาพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลานาน แต่ไม่เป็นผล จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมโดยใช้น้ำแรงดันสูงฉีดเข้าไปที่บริเวณข้อมือของนายปาร์ค จากนั้นได้เข้าจับกุมพร้อมด้วยของกลางดังกล่าว



จากการสอบสวนเบื้องต้น นายปาร์คได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ ถูกเพื่อนชาวเกาหลีใต้โกงเงินไปจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท และได้เข้าแจ้งความกับทางสน.ห้วยขวางไว้ แต่ตนเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่าช้า จึงเกิดความไม่พอใจ

logoline