svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งจับเจ้าอาวาสวัดดังเมืองน่าน ...ข้อหาไม่ติดป้าย"เขตปลอดบุหรี่"

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียล มีเดีย ได้มีการแชร์หนังสือของสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ลงวันที่ 25 พ.ย. 58 ระบุถึงการเชิญตัวเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง จ.น่าน มารับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินการตามกฎหมาย 10 โมงเช้าในวันจันทร์นี้ หลังมีผู้แจ้งความต่อเจ้าพนักงานว่า "วัดไม่ติดป้ายห้ามสูบบุหรี่ภายในวัด"

หนังสือราชการฉบับดังกล่าว ที่ลงนามโดยผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ระบุเรื่องขอนมัสการมารับทราบข้อกล่าวหา กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.น่าน มีใจความว่า ด้วยผู้กล่าวหาได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ เจ้าอาวาสวัดท่าช้าง ความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ไม่สูบบุหรี่ พุทธศักราช 2535 มาตรา 5(3) ประกอบมาตรา 3,4,11 วรรค 2 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข ข้อหา ไม่จัดให้มีเครื่องหมายปลอดบุหรี่ตามที่กฎหมายกำหนดที่ทางเข้าสถานที่สาธารณะ อัตราโทษ ปรับไม่เกิน 2,000 บาทนั้น
จึงขอนมัสการเจ้าอาวาสวัดท่าช้างได้เดินทางมาพบ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ที่งานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ในวันจันทร์ที่ 30 พ.ย. 2558 เวลา 10.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ มาตรา 5 ของพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ไม่สูบบุหรี่ 2535 ระบุว่า เมื่อรัฐมนตรีประกาศตามมาตรา 4 แล้ว ให้ผู้ดำเนินการ มีหน้าที่ 1. จัดให้ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของสถานที่สาธารณะเป็นเขต สูบบุหรี่และเขตปลอดบุหรี่ 2. จัดให้เขตสูบบุหรี่มีสภาพ ลักษณะ และมาตรฐานตามที่รัฐมนตรี กำหนด 3. จัดให้มีเครื่องหมายในเขตสูบบุหรี่หรือเขตปลอดบุหรี่ตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่รัฐมนตรีกำหนด

แจ้งจับเจ้าอาวาสวัดดังเมืองน่าน ...ข้อหาไม่ติดป้าย"เขตปลอดบุหรี่"

logoline