svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้หอพักเด็กวัดห้วยปลากั้ง

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 26 พ.ย. 2558 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงรายได้รับแจ้งเหตุเพิลงไหม้หอพักเด็กในอุปถัมป์ของวัดห้วยปลากั้ง ตั้งอยู่ที่ 553 หมู่ 3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้รีบนำรถดัยเพลิงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าที่ห้องพักชั้น 3 ของอาคารหอพักหลังวัดห้วยปลากั้งซึ่งเป็นห้องนอนของเด็กที่ทางวัดอุปถัมป์ไว้ ได้มีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าไปทำการควบคุมต้นเพลิง ซึ่งพบว่าต้นเพลิงมาจากเตียง 2 ชั้นภายในห้อง จำนวน 3 เตียง ซึ่งกำลังถูกไฟลุกไหม้อยู่และสามารถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะลุกลามไปยังห้องข้างๆ


จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ของวัดห้วยปลากั้งทราบว่าขณะนั้นเป็นเวลาเที่ยงวันซึ่งส่วนใหญ่ออกไปเรียนหนังสือหมดจึงไม่มีใครอาญุ่ในหอพักดังกล่าว ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากการเสียบปลั๊กทิ้งไว้ทำให้เกิดการลุกไหม้มาที่เตียง 2 ชั้นที่อยู่ภายในห้องติดกับปลั๊กไฟ

ไฟไหม้หอพักเด็กวัดห้วยปลากั้ง

อย่างไรก็ตามสำหรับอาคารหอพักของเด็กในอุปภัมป์ของวัดห้วยปลากั้งแห่งนี้เป็นอาคาร 3 ชั้นมีห้องพักประมาณ 60 ห้อง มีเด็กอาศัยอยู่ประมาณ 200 คน ซึ่งการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ในช่วงนี้เด็กที่อาศัยอยู่ในห้องดังกล่าวก็จะต้องไปพักอาศัยที่อื่นก่อนซึ่งอาจะทำให้ที่พักไม่เพียงพอ

ไฟไหม้หอพักเด็กวัดห้วยปลากั้ง

logoline