svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือ ของที่ราคาแพงที่สุดในโลก สิ่งต่างๆเหล่านี้ ล้วนเป็นที่สุดของโลกมนุษย์ที่มีอยู่จริง เว็บไซต์ oddee เผยการจัด 10 อันดับที่สุดของสัตว์โลก ที่มีอยู่จริง ซึ่งล้วนได้รับการยืนยันจากกินเนสเวิลด์เรคคอรด์แล้ว

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


1. แกะที่มีขนหนักที่สุดในโลก ขนแกะปริมาณเกือบ 40 กิโลกรัม ได้มาจากแกะที่ชื่อว่า Chris (ตั้งโดยคนที่ให้ความช่วยเหลือ) ได้รับการช่วยชีวิตไว้ เนื่องจากน้ำหนักของขนที่มากเกินทำใหม้มันเคลื่อนไหวได้ลำบาก

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


2.วัวที่เขายาวที่สุดในโลก เจ้าวัว Lazy J' มาจากตระกูล Bluegrass โดยเจ้าวัวตัวนี้มีความยาวของเขาที่แผ่ยาวออกไป ยาวรวมกัน ถึง 9 ฟุต 8 นิ้ว

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


3.วัวที่สูงที่สุดในโลก Blosom เป็นวัวที่มีตัวสูงถึง 6 ฟุต 4 นิ้ว และหนักถึง 2,000 ปอนด์ แต่ปัจจุบันเจ้าวัวตัวนี้ได้เสียชีวิตลงจากที่ได้ทำการบันทึกสถิติเพีง 1 ปี

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


4. สุนัขที่มีหูยาวที่สุดในโลก Harbor สุนัขวัย 8 ปี สายพันธุ์ Coonhound พบบริเวณเมือง Boulder รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ถูกบันทึกชื่อลงในกินเนสบุ๊ค ว่าเป็นสุนัขที่มีหูยาวที่สุดในโลก โดยหูซ้ายวัดความยาวได้ 12.25 นิ้ว และหูขวาวัดได้ 13.5 นิ้ว

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


5. สุนัขที่เล่นสเก็ตบอร์ดลอดอุโมงค์มนุษย์ได้ไกลที่สุดในโลก Bulldog จากอังกฤษที่มีชื่อว่า Otto ได้สร้างสถิติใหม่ลงกินเนสบุ๊ค ด้วยวัย 3 ปี โดยสามารถเล่นสเก็ตบอร์ดลอดอุโมงค์(ขา)มนุษย์ ได้ถึง 30 คน

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


6. แข่งขันเต่าที่เร็วที่สุดในโลก ขึ้นชื่อว่าการคลานของเต่า ก็ต้วมเตี้ยมอยู่แล้ว แต่นี่เป็นการแข่งความเร็ว ทางตอนเหนือของรัฐแคโรไลนา เจ้าเต่าตัวที่ได้รับชัยชนะไปนั้นมีชื่อว่า Bertie สามารถเคลื่อนที่ด้วยอัตรา 0.6 ไมล์ ต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าเร็วกว่าเต่าทั่วไปถึง 2 เท่า โดยใช้เวลาในการเดิน 100 เมตร ใช้เวลาเพียง 6 นาทีเท่านั้น

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


7. จับนกแก้วมาแข่งยัดลูกบาสลงห่วง เป็นผู้ฝึกสอนนกแก้ววัย 25 ปี เจ้าของสถิติกินเนสบุ๊ค ที่ว่านกแก้วสามารถจับลูกบาส(ขนาดจิ๋ว)ยัดลงห่วงได้ภายใน 1 นาที รวมทั้งเคยถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊คในฐานะที่เป็น นกแก้วที่สามารถเปิดกระป๋องโซดาได้ภายใน 60 วินาทีอีกด้วย

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


8. งูที่ยาวที่สุดตั้งแต่เคยจับได้ งูหลามยักษ์ที่มีความยาว 7.67 เมตร มันอาศัยใน Full-moon Production ที่เมือง Kansas รัฐ Missouri มีอายุมากถึง 8 ปี และหนักถึง 350 ปอนด์ หรือหนักประมาณ 159 กิโลกรัม

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


9. สุนัขที่ตาโตที่สุดในโลก Bruschi วัย 4 ปี พันธุ์ Boston Terrier สีขาว-ดำ อาศัยอยู่กับครอบครัว และเจ้าของอย่าง Victoria Reed ได้ถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่ามีดวงตาที่โตที่สุดในโลก ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 28 มิลลิเมตร

10 สถิติ ที่สุดของสัตว์โลก


10. วัวที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ในปี 2014 วัววัย 6 ปีที่ชื่อ Manikyam ถูกยืนยันว่าเป็นวัวที่ตัวเล็กที่สุดในโลก และบันทึกลงสถิติกินเนสบุ๊ค เพราะเมื่อมันยืนแล้ว วัดความสูงได้เพียง 61.5 เซนติเมตรเท่านั้น ทุบสถิติเก่า 69.07 เซนติเมตรไป โดยเจ้าวัวตัวนี้อาศัยอยู่ในประเทศอินเดีย

logoline