svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แพทย์สามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออก"ปอ ทฤษฎี" พร้อมย้ายเข้าห้องปลอดเชื้อ

21 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการส่วนตัว "ปอ ทฤษฎี" เผย คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีเคลื่อนย้ายพระเอกหนุ่มจากห้อง CCU ไปยังห้องปลอดเชื้อแล้ว ผอ.โรงพยาบาลระบุสามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออกได้หมด แต่ยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อน และดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป


แม้ว่าตั้งแต่เช้าวันนี้ (21 พ.ย. 58 ) ยังไม่มีประกาศจากทางคณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ชี้แจงความคืบหน้าอาการป่วยเป็นไข้เลือดออกระดับวิกฤติของ พระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" เพิ่มเติม หลังจากมีประกาศฉบับที่13ออกมาเมื่อวานนี้ ระบุุว่าพระเอกหนุ่มยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต ที่ต้องเฝ้าดูอาการในห้อง CCU อย่างต่อเนื่อง
สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยว่า ร่างกายของ ปอ ทฤษฎี สามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออกได้หมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาภาวะแทรกซ้อนของผู้ป่วยซึ่งทั้งในส่วนของไต ตับ ปอด มีการตกเลือด ทีมแพทย์พยายามแก้ไขไปทีละส่วนและยังถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤตที่ต้องดูแลใกล้ชิดต่อไป

แพทย์สามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออก"ปอ  ทฤษฎี" พร้อมย้ายเข้าห้องปลอดเชื้อ


ต่อมาในช่วงบ่ายโมงวันนี้ "อาน้ำอ้อย" ศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการส่วนตัว ปอ ทฤษฎี เปิดเผยว่า คณะแพทย์ได้เคลื่อนย้าย ปอ ทฤษฎี ออกจากห้อง CCU ชั้น 9 อาคาร สมเด็จพระเทพรัตน์ ไปยังห้องปลอดเชื้อแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยชั้นอาคารได้ เนื่องจากปอ ทฤษฎี ยังอยู่ในภาวะติดเชื้อ และแพทย์ก็ไม่อนุญาตให้ครอบครัวและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาด โดยแพทย์ให้ครอบครัวอยู่ในห้องรับรองที่โรงพยาบาลจัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น
ก่อนหน้านี้ ทางโรงพยาบาลได้ขอให้สื่อมวลชนที่มาปักหลักทำข่าว อยู่หน้าห้อง CCU ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ให้ออกจากพื้นที่ โดยให้เหตุผลว่า จะทำการย้ายคนไข้บางท่านไปยังห้องอื่นๆ จึงขอความกรุณาสื่อมวลชนย้ายออกทั้งหมด เพื่อให้การเคลื่อนย้ายคนไข้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งนำผ้าใบมาปิดกั้นบริเวณหน้าห้อง CCU เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ รวมทั้งยังย้ายจุดเซ็นเยี่ยมไข้ ให้ลงไปเซ็นกันที่ชั้น 1 ด้วย จากเดิมที่สามารถขึ้นมาเซ็นที่ชั้น9 หน้าห้อง CCU ได้เลย
นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลยังขอให้งดการใช้เสียง เพราะหลายวันที่ผ่านมาทั้งสื่อมวลชนและแฟนคลับ รวมทั้งผู้มาเซ็นเยี่ยมไข้ มักจะส่งเสียงดัง จนรบกวนคนไข้และ ญาติ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์

แพทย์สามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออก"ปอ  ทฤษฎี" พร้อมย้ายเข้าห้องปลอดเชื้อ

ขณะเดียวกัน โบว์ แวนด้า ภรรยาของหนุ่มปอ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมชื่อ @vanda29 ว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ปอและครอบครัวสหวงษ์ และขอขอบคุณที่ทุกท่านให้ความเอ็นดูมะลิน้อยนะค่ะ ครอบครัวสหวงษ์ต้องขอขอบพระคุณทุกกำลังใจจากทุกท่านจากใจจริงๆค่ะ กำลังใจจากทุกท่านที่ส่งมาให้กับครอบครัวสหวงษ์ มันทำให้พวกเราเข้มแข็งขึ้นมากค่ะ

แพทย์สามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออก"ปอ  ทฤษฎี" พร้อมย้ายเข้าห้องปลอดเชื้อ

รพ.รามาฯให้สื่อมวลชนที่มาทำข่าว"ปอ ทฤษฎี" ย้ายออก ก่อนนำผ้าใบปิดหน้าห้อง CCU ไม่ให้ถ่ายภาพ เพื่อย้ายคนไข้ (ภาพ @kom_nopparat)

แพทย์สามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออก"ปอ  ทฤษฎี" พร้อมย้ายเข้าห้องปลอดเชื้อ


รพ.รามาฯ ย้ายจุดเซ็นเยี่ยมไข้"ปอ ทฤษฎี"ให้ลงไปเซ็นกันที่ชั้น 1 ด้วย จากเดิมชั้น 9 (ภาพ @kom_nopparat)

แพทย์สามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออก"ปอ  ทฤษฎี" พร้อมย้ายเข้าห้องปลอดเชื้อ


แฟนคลับต่อแถวเซ็นเยี่ยม"ปอ ทฤษฎี"ที่จุดเยี่ยมไข้ชั้น 1 (ภาพ @kom_nopparat)

logoline