svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กคลีนนิ่งบึงพระราม

20 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยุธยา - เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 พ.ย. 2558 ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ หรือการทำความสะอาดครั้งใหญ่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลใกล้เคียงมาร่วม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ทำการเข็นรถตัดหญ้าเป็นการเปิดโครงการด้วยการตัดหญ้าข้างพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 จากนั้นได้ฉีดล้างบริเวณหน้าศูนย์ราชการ


นายประยูร กล่าวว่าการเริ่มดำเนินการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์วันนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นและกระตุ้นให้หน่วยงานราชการ และประชาชนทั่วไป ได้ช่วยกันรักษา ความสะอาด โดยจะทยอยทำกันไปทุกจุดแล้ว จนถึงวันที่ 25 พ.ย.ก็จะเป็นการทำความสะอาดที่บึงพระราม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเดินทางมาร่วม ซึ่งการทำความสะอาดยังเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย

บิ๊กคลีนนิ่งบึงพระราม


ที่โรงเรียนสิริเสนาวิทยา ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ร่วมจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ โดยผู้บริหารของโรงเรียนได้นำนักเรียนระดับชั้นปีที่ 3 ถึง 6 ร่วมกันเก็บกวาดขยะที่อยู่รอบบริเวณโรงเรียน ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่เป็นเศษซากกิ่งไม้และใบไม้ที่ทางรถขยะไม่ได้เก็บ โดยนักเรียนได้ช่วยกันนำถุงขยะสีดำมาใส่แล้วมัดรวมกันไว้ที่หน้าโรงเรียน เพื่อรอคอยรถเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยามาเก็บ ซึ่งพบว่ารถขยะของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาในวันเดียวกันนี้ทำงานกันอย่างหนัก เนื่องจากมีสถานประกอบการและหน่วยงานราชการหลายแห่งร่วมกันทำความสะอาดครั้งใหญ่พร้อมกัน

บิ๊กคลีนนิ่งบึงพระราม

logoline