svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านปทุมฯร้องสื่อกองถ่ายละคร ขอปิดถนนหกโมงเช้าถึงหกโมงเย็น

09 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้ถนนปทุมธานี-บางปะหัน มุ่งหน้าปทุมธานี ทางหลวงหมายเลข 347 ม.4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่ามีการปิดช่องการจราจรทางด่วน ไปเพื่อถ่ายทำละคร ทำให้ผู้ใช้รถที่วิ่งผ่านมาจุดนี้ ต้องชะลอตัวเพื่อใช้ทางคู่ขนานแทน

ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามดู ก็พบว่า มีการปิดการจราจรถ่ายละครจริงของช่องโมโน29 เรื่อง หักเหลี่ยมมัชจุราช แต่มีการทำหนังสือถึง พ.ต.อ.สาโรจน์ คุ้มทรัพย์ ผู้กำกับ สภ.สามโคก แล้ว ขอถ่ายทำละครเป็นเวลา 2 วันตั้งแต่ 06.00 น.-18.00 น. แต่ก็ไม่นึกว่า จะมีประชาชนจะเดือดร้อนในชั่วโมงเร่งด่วน ทั้งเช้าและเย็น จึงได้ร้องเรียนมา

ชาวบ้านปทุมฯร้องสื่อกองถ่ายละคร ขอปิดถนนหกโมงเช้าถึงหกโมงเย็น


ด้าน พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สลักคำ สว.อก. สภ.สามโคก รักษาการหัวหน้างานจราจร บอกว่า ที่ตนเองต้องปิดกั้นจราจร เพื่อเก็บกวาดดินที่ตกอยู่บนพื้นถนนส่วนที่มีการปิดการจราจร เพื่อถ่ายทำละครนั้น ทางกองถ่ายได้ทำหนังสือขออนุญาตผู้กำกับแล้ว และตนเองก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยการจราจรช่วงเวลาการถ่ายทำละครด้วย

ชาวบ้านปทุมฯร้องสื่อกองถ่ายละคร ขอปิดถนนหกโมงเช้าถึงหกโมงเย็น


นายชัยวัฒน์ ปานเพชร หัวหน้าหมวดทางหลวงปทุมธานี บอกว่าการปิดกั้นถนนถ่ายละครนั้นครั้งนี้ ทางแขวงการทางปทุมธานี ไม่ได้รับหนังสือในการขออนุญาตจากกองถ่ายละคร จนมีประชาชนร้องเรียนไป ตนจึงลงมาดูก็พบว่า มีการทำละครจริง แต่เมื่อกองถ่ายได้ตั้งอุปกรณ์ถ่ายทำแล้ว ตนจึงชี้แจงกับกองถ่ายว่า ถ้าจะปิดถนนถ่ายทำละครเช่นนี้ ก็ให้ทำหนังสือถึงแขวงการทางปทุมธานีก่อน และขอว่าในช่วงเวลาเร่งด่วนคือ เวลาเช้าและเย็น จะมีประชาชนใช้ถนนเส้นนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อไปทำงาน ก็ให้กองถ่ายละหยุดถ่ายไปก่อน ให้มาถ่ายทำช่วงเวลาที่ไม่ค่อยมีรถใช้ถนน ด้านกองถ่ายละครก็เข้าใจ และรับปากว่าจะทำหนังสือถึงแขวงการทางทันที.

logoline