svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทาวน์เฮ้าทรุดตัวกลางดึกนับ10หลัง ชาวบ้านผวาหนีตายกลางดึก

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา10.00น.วันที่13ตุลาคม2558ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านรินทร์ทอง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่าเกิดเหตุทาวเฮ้าส์ที่อยู่อาศัยของชาวบ้านเกิดการทรุดตัว แตกร้าวจำนวนหลายหลัง ทำให้ชาวบ้านที่อยู่อาศัยด้านในหวั่นเกรงอันตรายต่างพากันอพยพออกจากบ้านตั้งแต่กลางดึกของคืนที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้า2ชั้น ภายในซอยรินทร์ทอง6และ ซอยรินทร์ทอง7ซึ่งอยู่ติดกัน โดยพบว่ามีกลุ่มชาวบ้านและเเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเมืองลำสามแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมทั้งฝ่ายปกครองจากอำเภอลำลูกกา ต่างกำลังช่วยกันขนย้ายข้าวของที่อยู่ภายในบ้านออกทั้งหมด เนื่องจากหวั่นเกรงว่าอาคารทาวน์เฮ้าส์จะเกิดการทรุดตัวพังลง จากการตรวจสอบพบว่าทาวน์เฮ้าส์ที่ทรุดตัวแตกร้าวมีทั้งหมดจำนวน4หลังที่มีการแตกร้าวเสียหายเป็นอย่างมาก คือบ้าน เลขที่59/317,59/197,59/198และเลขที่59/223โดยทั้งหมดมีสภาพทรุดตัวเอียง ผนังแตกร้าวแทบจะทั้งตัวบ้าน

ทาวน์เฮ้าทรุดตัวกลางดึกนับ10หลัง ชาวบ้านผวาหนีตายกลางดึก


นางสุพัตรา ธานีรัตน์ อายุ59ปี เจ้าของบ้านเลขที่59/223เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ20.00น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองและคนในครอบครัวคือสามีและลูกๆทั้งหมด4คนกำลังทำภารกิจต่างๆอยู่ในบ้าน โดยตนเองและสามีอยู่ที่ชั้น2ของบ้าน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงปูนแตกร้าวและตัวบ้านมีอาการสั่นสะเทือน ตนเองและครอบครัวจึงได้รีบวิ่งออกมาจากบ้านเพราะตอนแรกคิดว่าเกิดแผ่นดินไหว เมื่อวิ่งออกมาแล้วก็พบว่ามีข้างๆบ้านและคนอื่นๆอีกหลายคนก็ออกมานอกบ้านเหมือนกัน จากนั้นก็มองดูตัวบ้านก้พบว่ามีร่องรอยปูนแตกร้าวหลายแห่ง จึงไม่กล้าที่จะกลับเข้าไปในบ้านอีก แต่ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเมืองลำสามแก้วเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ แต่ตนเองและครอบครัวก็ได้ไปพักอาศัยอยู่กับญาติๆที่อยู่ใกล้เคียงเป็นการชั่วคราว
พอตอนเช้าก็กลับมาดูบ้านอีกครั้งก็เห็นว่าบ้านของตนเองนั้นทรุดตัวและแตกร้าวแทบทั้งหลัง จนไม่กล้าเข้าไปในบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลและเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือในการขนย้ายทรัพย์สินต่างๆในบ้านออกมาเพื่อป้องกันการเสียหาย โดยคงต้องขนย้ายไปฝากบ้านญาติพี่น้องของตนเองก่อน ส่วนสาเหตุที่บ้านทรุดตัวแตกร้าวนั้นตนเองคาดว่าคงเพราะเป็นดินอ่อนทรุดตัว เพราะที่ผ่านมาบ้านในหมู่บ้านรินทร์ทองนับสิบหลังก็เคยเกิดปัญหาแบบนี้และมีการฟ้องร้องกันจนคดีอยู่ในระหว่างศาลพิจารณาอยู่ในขณะนี้

ทาวน์เฮ้าทรุดตัวกลางดึกนับ10หลัง ชาวบ้านผวาหนีตายกลางดึก


ด้านนายบุญไกร บุญคุ้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ที่ได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ทราบว่าเหตุบ้านทรุดตัวนั้นเกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ20.00น.ของคืนที่ผ่านมา โดยทางเทศบาลก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว และในช่วงเช้าวันนี้ก็ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยขนย้ายข้าวของทรัพย์สินของชาวบ้านออกจากตัวอาคาร ส่วนสาเหตุนั้นคงต้องตรวจสออย่างละเอียด ที่ผ่านมาในหมู่บ้านแห่งนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้มาแล้วและมีการฟ้องร้องกันอยู่ โดยคราวก่อนนั้นก็ทรุดตัวนับสิบหลัง แต่ครั้งนี้อยู่ในจุดใหม่แต่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งกำลังประสานงานกับทางโยธาธิการจังหวัดเข้าตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นก็ได้สั่งห้ามเข้าใช้อาคารบ้านทั้ง4หลัง เพราะหวั่นเกรงอันตราย ร่วมทั้งเฝ้าระวังอีกนับ10หลังที่อยู่ติดกัน ถ้าตรวจสอบแล้วมีอันตรายก้จะสั่งเป็นเขตอันตรายห้ามเข้า

ทาวน์เฮ้าทรุดตัวกลางดึกนับ10หลัง ชาวบ้านผวาหนีตายกลางดึก

logoline