svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดาบตำรวจเครียด ส่งไลน์สั่งเสียเมีย ก่อนชักปืนยิงตัวตาย

10 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ชนะสงคราม --- เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม ร.ต.ท.ชวะฤทธิ์ จันเกิ้น พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต บริเวณข้างกำแพงวังบางขุนพรหม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐ์ผล ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.ปิติพันธ์ กฤดากร ณ อยุธยา สว.สส.สน.ชนะสงคราม แพทย์นิติเวชรพ.วชิระพยาบาล เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุอยู่ใต้สะพานพระราม8 ฝั่งกรุงเทพมหานคร เป็นท่าน้ำของวังบางขุนพรหม ที่กำแพงของวังดังกล่าวพบศพ ด.ต.ชลอ ยอดบุญ อายุ41ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานอารักขา4 กองกำกับการอารักขา2 บก.อคฝ. ปฏิบัติหน้าที่วังเทเวศน์ สภาพศพนั่งพิงกำแพงอยู่ สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงวอร์มสีกรมท่าขายาว มีบาดแผลจากการใช้อาวุธปืนยิงที่ขมับขวากระสุนทะลุขมับซ้าย เจ้าหน้าที่พบปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่ตักขวา กระบอกปืนหันไปทางริมน้ำเจ้าพระยา มีปลอกกระสุนตกอยู่ที่เกิดเหตุ 1 ปลอก ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 สีแดง ทะเบียน ปขง 814 กทม. จอดทิ้งไว้ นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าทรงทหาร รองเท้าบู้ท ขี้บุหรี่จำนวนมากตกอยู่พร้อมขวดน้ำอัดลมและขวดเบียร์่บริเวณข้างตัวผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ
สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นผู้ตายเดินมานั่งที่บริเวณดังกล่าวตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา โดยนั่งดื่มเบียร์ สูบบุหรี่ จนกระทั่งช่วงเช้า ได้ยินเสียงดังขึ้น 1 ครั้ง ตอนแรกไม่ได้เอะใจ นึกว่าเป็นเสียงประทัด ต่อมามีเสียงคนตะโกนบอกว่ามีคนยิงตัวตาย
ขณะที่พนักงานกวาดขยะกรุงเทพมหานคร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่กำลังกวาดขยะอยู่บริเวณดังกล่าว เห็นผู้ตายนั่งอยู่ก็คิดว่าเป็นคนเมาแล้วมานั่งหลับ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมักมีกลุ่มวัยรุ่นมานั่งสุมหัวดื่มสุราประจำอยู่แล้ว กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก็หันไปดูเห็นมีเลือดออกจากศรีษะผู้ตายจึงรีบเข้าไปดู ตอนแรกเห็นผู้ตายยังมีลมหายใจอยู่ จึงบอกไปว่าให้ใจเย็นๆนะพี่ เดี๋ยวจะตามคนมาช่วย แต่ไม่นานเขาก็แน่นิ่งไป เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบทันที
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะมีความเครียด โดยก่อนเกิดเหตุได้ส่งข้อความผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ไปให้ภรรยาเพื่อลาตาย ก่อนก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะส่งศพไปตรวจอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง เนื่องจากอาวุธปืนที่ก่อเหตุตกอยู่ที่ตักผู้ตาย และหันปากกระบอกปืนไปทิศตรงกันข้ามกับวิถีกระสุน จึงจะต้องตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

logoline