svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.มอบรางวัล “พ่อบัณฑิตจุฬาฯ” พนักงานเก็บขยะ เชิดชูความเพียร

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

- 6 ต.ค. 58 - กทม.มอบรางวัล พ่อบัณฑิตจุฬาฯ พนักงานเก็บขยะ เชิดชูความเพียร 7 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพ และข้อความจากเฟสบุ๊ก Klanarong Srisakul เป็นภาพบัณฑิตสวมชุดครุยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก้มลงกราบเท้าพ่อด้านหน้ารถขนขยะ โดยได้รับการชื่นชมเป็นจำนวนมากนั้น ซึ่งเป็นภาพของนายกล้าณรงค์ ศรีสกุล บุตรของนายเมฆ ศรีสกุล อายุ 54 ปี ผู้เป็นบิดาที่มีอาชีพขับรถขยะเป็นลูกจ้างของกรุงเทพมหานคร(กทม.) สังกัดเขตบางแคนั้น
เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 58 นางลักขณา ภักดีนฤนาถ ผู้อำนวยการเขตบางแค กทม. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของนายเมฆ กล่าวว่า นายเมฆเป็นบุคลากรของกทม. ตำแหน่งพนักงานขับรถเก็บขนขยะมูลฝอยของเขตบางแค เป็นผู้ที่มีความขยันขันแข็ง ทราบมาว่าเดิมเป็นพนักงานเก็บขนขยะมูลฝอย และตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ จนได้มาเป็นคนขับรถเก็บขนขยะ ซึ่งตนในฐานะผู้บังคับบัญชา รู้สึกปลื้มใจที่ลูกน้องในสังกัดเป็นคนมีความวิริยะอุตสาหะ และสามารถเลี้ยงดูบุตรหลานได้เป็นอย่างดี แม้จะมีรายได้น้อย แต่ก็มีความพยายาม และอดออมในการใช้จ่าย ในส่วนของกทม.นั้น มีสหกรณ์กทม.ที่เป็นหน่วยงานที่ให้สินเชื่อสำหรับข้าราชการ และลูกจ้างได้มีแหล่งกู้เงินดอกเบี้ยต่ำ เพื่อใช้จ่ายดูแลครอบครัว ซึ่งนายเมฆก็ได้กู้เงินสหกรณ์เพื่อนำไปจุนเจือครอบครัว แม้รายได้ของลูกจ้างนั้นไม่สูงมาก แต่ก็ได้รับสวัสดิการต่าง ๆ ตามเกณฑ์ของลูกจ้างกทม.
การที่นายเมฆสามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเอง และครอบครัว จนลูกประสบความสำเร็จทั้ง 2 คน โดยนอกจากลูกคนเล็กที่สำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว ลูกคนโตก็กำลังศึกษาในระดับปริญญาโท จึงเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมาก เพราะต้องใช้ความพยายาม และมีวินัยในการใช้จ่ายอย่างมาก ในส่วนของผู้บริหารเขตฯได้เตรียมพิจารณามอบรางวัลให้เป็นขวัญกำลังใจ และในวันที่ 7 ต.ค.นี้ เป็นวันสปอร์ตเดย์ที่เขตจะจัดกิจกรรมออกกำลังกายทุกวันพุธ จะให้นายเมฆได้มาโชว์ตัว เพื่อให้เพื่อนข้าราชการ และลูกจ้างได้เห็นเป็นแบบอย่างที่ควรยกย่องต่อไปนางลักขณา กล่าว

logoline