svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุเข้ากระทบ กู้เรือภัทรมารีน

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - จากกรณีเรือภัทรมารีน5 ที่บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ ที่ในบรรจุสินค้าประเภทอาหารกระป๋องและกล่องใส่ผลิตภัณฑ์ จำนวน88ตู้ได้ถูกคลื่นลมซัดจมเมื่อกลางดึกคืนวันที่19กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้ลูกเรือจำนวน4 คนได้ผู้สูญหายไปกับกระแสน้ำ เหตุเกิดที่บริเวณปากอ่าวจังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากชายฝั่งประมาณ8ไมล์ทะเล

ความคืบหน้าใน วันนี้ (4ตุลาคม2558) ที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสมุทรปราการ นายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสมุทรปราการ ได้แถลงความคืบหน้าการกู้ซากเรือภัทรมารีน5หลังจากที่สื่อมวลชนและญาติผู้สูญหายได้ติดตามความคืบหน้าในการค้นหาร่างผู้สูญหายและการกู้เรืออย่างต่อเนื่อง

ในวันนี้ นายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสมุทรปราการ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ความคืบหน้าในการกู้เรือภัทรมารีน5นั้น หลังจากที่เมื่อวานได้มีการจมแท่งพอนทูล ลงไปใต้น้ำอีก2ลูก เพื่อลงไปติดตั้งที่กาบซ้ายและกาบขวาของเรือ ซึ่งในวันนี้น่าจะดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จ แต่เหตุวันนี้ยังไม่สามารถนำเรือให้ลอยขึ้นผิวน้ำได้นั้นเนื่องจาก ในวันนี้เป็นวันที่พายุ มาจีกู เข้าเป็นวันแรกสภาพอากาศแปลปวนตลอดทำให้มีฝนตกและเลือนลมแรง จะเป็นอุปสรรคในการที่จะนำเรือขึ้นผิวน้ำ จึงจำเป็นต้องเลื่อนเวลาในการกู้ซากเรือออกไปอีก 2วัน รอให้พายุพัดผ่านไปก่อนซึ่งคาดว่าในวันอังคารที่6ตุลาคม ก็น่าจะทำการกู้เรือให้ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำได้ ขณะเดียวกันญาติผู้สูญหายต่างพากันวิพากวิจารในการดำเนินการกู้เรือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นไปอย่างล่าช้าและแสดงความไม่พอใจในการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นางพร สีงาม อายุ46ปี ญาติของนายธราดล แพงวิเศษ หนึ่งในผู้สูญหาย ได้ขณะนี้เวลาก็ผ่านไป15 วัน การค้นหาญาติของตนที่สูญหายก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ญาติทุกคนต่างทำใจแล้วว่าหากเสียชีวิตจริงก็ขอให้พบร่างหรือกระดูกก็ยังดีเพื่อที่ญาติทุกคนจะได้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ทุกวันนี้ก็เฝ้ารอจนแล้วจนรอดเวลาล่วงเลยมากว่าครึ่งเดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย จึงอยากที่จะขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งดำเนินการให้หน่อย

logoline