svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุุตุฯ เตือนเหนือระวังฝนตกสะสม

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากอิทธิพลพายุมูจีแก ทำให้ประเทศไทยตอนบน ต้องเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก เราจะไปติดตามสถานการณ์ ที่ จ.เชียงใหม่ ว่าสภาพอากาศตอนนี้จะเป็นอย่างไรกับอายุทัย นนท์นิติรัตน์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

หลังจากที่อิทธิพลจากพายุโซนร้อน มูจีแก เคลื่อนทีเข้ามายังประเทศไทย ทำให้ส่งผลกระทบมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยขณะนี้สภาพภูมิอากาศจังหวัดเชียงใหม่นั้น สภาพอากาศปลอดโปร่ง ยังไม่ได้รับอิทธิพลจากพายุมูจีแกครับ

จากการสำรวจในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ สภาพภูมิอากาศยังคงมีแดดจ้า อากาศค่อนข้างร้อน ไม่มีฝนตกหรือกลุ่มก้อนเมฆเข้ามาปกปกคลุมแต่อย่างใด ซึ่งจากการณ์สังเกตุสภาพภูมิอากาศในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีฝนตกหนัก จะมีเพียงบางพื้นที่เท่านั้นเช่นตามยอดดอยจะมีกลุ่มก้อนเมฆเข้ามาปกคลุมในช่วงเช้าแล้วจะหายไปในช่วงสายครับ
ขณะที่การพยากรณ์อากาศ ศุนย์อุตอนิยมวิทยาภาคเหนือระบุ พายุไต้ฝุ่นมูจีแก มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้

ซึ่งจะส่งผลทำให้พื้นที่บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมในช่วงวันที่ 4-6 ตุลาคม นี้ด้วย และตอนนี้เราจะไปสอบถามกับทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือกัน

จากการสำรวจและพยากรณ์อากาศในช่วงนี้ ทำให้ทราบว่าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือตอนบนยังไม่รับอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นมูจีแกครับ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

logoline