svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลพบุรีฝนตกหนัก"น้ำท่วมสูง"

03 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนถล่มหนักทั้งคืนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ทำน้ำจากอ่างห้วยอีเห็นในค่ายทหารล้นเข้าท่วมหมู่บ้านเทศบาลเขาพระงามนับ 100 หลัง ขณะที่ถนนสายลพบุรี-โคกสำโรง มีน้ำท่วมสูงกว่า 40 ซ.ม. รถเล็กผ่านไม่ได้ยาวกว่า 2 กิโลเมตร ติดตามรายละเอียดได้จาก ชัชวาลย์ แก้วกระจาย ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

วันที่ 3 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุพายุฝนถล่มในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมือง มีฝนตกลงมามากที่สุด ทำให้น้ำจากลำห้วยอีเห็น วึ่งตั้งอยู่ภายในค่ายศูนย์การทหารปืนใหญ่ ล้นออกมาทำเกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านหลายแห่งในเขตเทศบาลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านค้นย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ลพบุรีฝนตกหนัก"น้ำท่วมสูง"


ลพบุรีฝนตกหนัก"น้ำท่วมสูง"


ขณะเดียวกันถนนสายลพบุรี-โคกสำโรง ตั้งแต่แยกโรงพระบาลอนัน ด้านหน้าศูนย์การทหารปืนใหญ่ ตลาดเสาธง มีระดับน้ำท่วมสูงบนผิวการจราจรอยู่ที่ 40 เซ็นติเมตร จนรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

ลพบุรีฝนตกหนัก"น้ำท่วมสูง"


ลพบุรีฝนตกหนัก"น้ำท่วมสูง"


โดยชาวบ้านที่อยู่ในเขตเทศบาลเขาพระงาม เปิดเผยว่า มวลน้ำที่ไหลมาขณะนี้น่าจะมาจากห้วยอีเห็น ซึ่งมีอ่างเก็บน้ำอยู่ในค่ายทหาร ล้นลงมาเมื่อช่วงเช้าทั้งแต่เวลาประมาณ 05.30-06.00 น. ซึ่งมาเร็วมากโดยที่ไม่มีการเตรียมตัวของชาวบ้าน ทำให้น้ำเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว สิ่งของบางส่วนของชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมากเพราะไม่สามารถขนย้ายได้ทัน

logoline