svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมีเซียะเผยตั้งใจรำไทย ประทับใจคนไทย

22 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล่าวคำทักทายเป็นภาษาไทย สวัสดีค่ะ ฉันรักเมืองไทย

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 22 กันยายน 2558 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พา หมีเซียะ หรือ มิเชล ยิม ไหว่หลิง นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง เข้าการสักการะศาลท้าวมหาพรหม บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ -ทหาร อย่างเข็มงวด

หมีเซียะเผยตั้งใจรำไทย ประทับใจคนไทย


หมีเซียะ ได้สวมชุดไทยมาสักการะท้าวมหาพรหม โดยมีการจุดธูปเทียนดอกไม้บูชาและถวายการร่ายรำสักการะท้าวมหาพรหมอีกด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมีเซียะ ได้กล่าวคำทักทายเป็นภาษาไทย สวัสดีค่ะ ฉันรักเมืองไทยคนฮ่องกงรักคนไทย พวกเราชอบอาหาร สปา และช๊อปปิ้ง พวกเรารักกรุงเทพฯ
นอกจากนี้หมีเซียะ ยังกล่าวผ่านล่ามว่าอีกว่า ตั้งใจมาประเทศไทย และตั้งใจมารำไทยต่อหน้าพระพรหม ประทับใจต่อความโอบอ้อมอารีของคนไทย ส่วนตัวคิดว่าคนไทยคือเมืองพุทธและพระพรหม คือ ผู้คุ้มครอง เชื่อว่านักท่องเที่ยวที่มาสักการะก็จะได้การคุ้มครอง พรุ่งนี้มีกำหนดกลับฮ่องกง แต่ประเทศไทยต้องการตัวเธอ เธอจะมาทันที

หมีเซียะเผยตั้งใจรำไทย ประทับใจคนไทย


นอกจากนี้ หมีเซียะ ยังกล่าวให้กำลังใจญาติผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่โศกเศร้า ประเทศไทยต้องผ่านเรื่องร้ายไปได้ StrongerTogether ขอให้คนไทยมีรอยยิ้มทุกวัน

logoline