svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นทท.ออสซี่ไม่เชื่อถูกฉลามกัด หลังลงเล่นน้ำทะเลหาดกะรน

02 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต-ท่องเที่ยวและกีฬาภูเก็ตเยี่ยมให้กำลังใจนทท.สาวออสซี่ หลังลงเล่นน้ำทะเลหาดกะรนแล้วถูกสัตว์ทะเลไม่ทราบชนิดกัด ด้านนักท่องเที่ยวไม่เชื่อว่าเป็นฉลามกัดตามที่เป็นข่าว


ความคืบหน้านักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย ชื่อ นางสาวเจน เนียมี (Jane Neame)อายุ 37 ปี ถูกสัตว์น้ำไม่ทราบชนิดกัดหลังจากลงเล่นน้ำที่บริเวณชายหาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์บริเวณหลังและใต้ฝ่าเท้าซ้าย จนต้องส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมาบริเวณชายหาดกะรนตรงข้าม สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต
เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจนักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าว โดยไปนามของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ก.ย.) ภายหลังจากการผ่าตัดทำแผลแล้วนักท่องเที่ยวมีอาการดีขึ้นตามลำกับ สามารถพูดคุยได้ แต่แพทย์ให้พักฟื้นก่อน คาดว่าจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในเร็วๆ นี้
"เราต้องการมาให้ความช่วยเหลือ แต่นักท่องเที่ยวมีการทำประกันไว้ ซึ่งได้รับการรักษาอย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่เป็นห่วงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าบาดแผลดังกล่าวเกิดจากปลาฉลามกัด เพราะยังไม่มีการสรุปจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเมื่อมีข่าวออกไปเช่นนี้ก็อาจทำให้นักท่องเที่ยวตกใจกลัว และจะกระทบต่อการท่องเที่ยวได้ เพราะไม่เคยปรากฏ มาก่อนจึงขอเรียนว่าต้องมีการพิสูจน์จากนักวิชาการจากกรมประมงเสียก่อนถึงจะทราบชนิดของสัตว์ที่กัดนักท่องเที่ยวรายนี้เป็นชนิดไหน เพราะแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวเองก็ยังไม่เชื่อว่าเป็นปลาฉลาม" นายสันติกล่าว
ขณะที่นางสาวเจน เนียมี กล่าวถึงการเข้ามาเยี่ยมของตัวแทนทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาและจังหวัดภูเก็ต ว่า ดีใจเป็นอย่างมากที่ทางหน่วยงานของจังหวัดภูเก็ตให้ความสำคัญกับกรณีที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่เชื่อว่าสัตว์ที่กัดนั้นจะเป็นปลาฉลามอย่างที่เป็นข่าว และขอขอบคุณไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตด้วยที่ให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำ
อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจังหวัดมิได้มีการเตือนหรือห้ามลงเล่นน้ำในพื้นที่หาดกะรนแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวยังสามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ

logoline