svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เสียงสะท้อนผู้จำหน่ายสลาก ประชาชนยังสับสน

01 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินไปตรวจสอบบรรยากาศ การซื้อขาย สลากกินแบ่งรัฐบาล ของงวดประจำวันที่ 1 กันยายน 2558 ที่บริเวณ ตลาดชันสูตร หมู่ 8 ตำบลโพชนไก่ อำเภอบางระจัน พบว่า มีการซื้อขายตามปกติ นางมะลิ ใยน้อย แม่ค้าผู้จำหน่วยสลาก ฯ เล่าให้ฟังว่า วันนี้คอหวยนักเสี่ยงโชคมาซื้อตามปกติ บางคนไม่ทราบว่า รัฐบาลฯกำหนดรางวัลเลขหน้า และเลขท้าย 3 ตัว ใหม่ ขณะซื้อขายต้องแนะนำผู้ซื้อทุกราย บางคนก็เข้าใจบางคนก็ยังสับสนอยู่
ด้านนางสาวฉลวย ศรีเดช แม่ค้าจำหน่าย สลาก ฯ ชาวตลาดชันสูตร ก็เปิดเผยว่า คิดว่า การถูกรางวัลมีโอกาสน้อย ถ้าเป็นไปได้ขอแบบเดิม ไม่ให้ลดหลัง 4 ครั้ง 3 ตัว ให้เอา 4 หาง แล้วเพิ่ม ข้างหน้าด้วย ทุนเดิม 76 บาท ไม่ได้อยู่ในโควตาลำบาก และทำไมไม่จ่ายแจกสักที่ การออกสลากงวดประจำวันที่ 1 กันยายน 2558 ประชาชนยังสับสนอยู่ แนะควรเก็บสลาก ฯ ไว้ก่อน เพื่อรอผลการตรวจให้แน่ใจก่อน
อย่างไรก็ตาม มีแนวคิดจะนำเลขสลากฯ 3 ตัวหน้า มาออกรางวัล เพื่อแก้ปัญหาราคาสลากฯ แพงว่า แนวคิดของนายกฯ ถือเป็นแนวคิดที่ดีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาการอ้างลอตเตอรี่เลขไม่สวย เนื่องจากการออกรางวัลเลข 3 ตัวหน้านั้น จะช่วยทำให้ผู้ถือครองสลากฯ มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลได้ คาดว่าจะเริ่มออกรางวัลเป็นครั้งแรกในงวดประจำวันที่ 1 กันยายน 2558 นี้
ทั้งนี้ ในส่วนแนวทางการออกรางวัลนั้น จะออกเหมือนเดิมที่ปกติจะมีการออกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว จำนวน 4 รางวัล แต่เปลี่ยนมาออกเป็นรางวัลเลข 3 ตัวหน้า จำนวน 2 รางวัล และเลขท้าย 3 ตัว จำนวน 2 รางวัล

logoline