svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่เฒ่า 81 ปี เลี้ยงครอบครัวพิการ 3 ชีวิต

01 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวสุดรันทดแม่เฒ่าวัย 81 ปี ต้องเลี้ยงดูครอบครัวที่มีทั้งป่วย-พิการทางสมอง 3 ชีวิต ทนอดมื้อกินมื้อประทังชีวิตแบบไร้อนาคต

นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร นายแพทย์พนม ประทุมสูตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอโพทะเล จังหวัดหวัดพิจิตร ก็เข้าไปดูแลครอบครัวสุขจิตร หลังจากที่ได้รับรายงานว่าครอบครัวดังกล่าว มีทั้งหมด 4 ชีวิต แต่ทั้งหมดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยผู้ที่แข็งแรงที่สุดคือ นางมะละ สุขจิตร อายุสูงถึง 81 ปี นอกจากนั้นยังมี อีก 3 ชีวิตคือ นายสุวัฒน์ สุขจิตร อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นสามี ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ เป็นอัมพาต ครึ่งซีกซ้าย ส่วนลูกอีก 2คน คือ นายบุญรอด สุขจิตร อายุ 43 ปี นางสาวพัชรี สุขจิตร อายุ 38 ปี ทั้งสองคน มีอาการพิการทางสมอง การเรียนรู้ สติปัญญา ไม่มีการพัฒนาหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าปัญญาอ่อน ทั้งหมดอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 478/1 หมู่ 5 ตำบลโพทะเล อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร

แม่เฒ่า 81 ปี เลี้ยงครอบครัวพิการ 3 ชีวิต


โดยนางมะละ ซึ่งเป็นผู้ที่ร่างกายแข็งแรงสุด เปิดเผยว่า ตนต้องเป็นคนหุงหาอาหารเลี้ยงทั้งครอบครัวครัวอยู่กินเท่าที่มี วันไหนไม่มี หรือมีน้อยก็จะให้ลูกกินก่อน ที่เหลือตนและสามีจึงจะกิน โดยค่าใช้จ่ายที่ผ่านมา ก็อาศัยเงินเดือนทางจากรัฐบาล ทั้งเงินเดือนผู้สูงอายุ เงินเดือนค่าคนพิการ มาซื้อข้าวปลาอาหารหุงกินประทังชีวิต แต่ก็ไม่พอเพียง เนื่องจากมีค่าใช่จ่ายอย่างอื่นในการดำรงชีวิตประจำวัน
โดยเฉพาะลูกๆ อย่างลูกชาย เป็นคนติดน้ำแข็ง ทุกวันต้องซื้อน้ำแข็งจำนวน 2 มือ มาไว้ให้กินทุกวัน เคยมีโทรทัศน์ดู แต่ลูกชายก็รื้อออกมาดูเพราะสงสัยว่ามีคนอยู่ในโทรทัศน์ได้อย่างไร มีตู้เย็น ก็รื้อดูว่า มีน้ำแข็งในนั้นได้อย่างไร พอเห็นคนมามากๆก็จะวิ่งหนีเข้าป่าทันที ทำให้ครอบครัวลำบากมาก ตนทำได้แค่เผาถ่านไว้ใช้เอง จะไปรับจ้างทำงานก็ไม่ไหว ทั้งหมดต้องนอนใต้ถุนบ้าน เพราะไม่มีเรี่ยวแรง ที่จะขึ้นไปนอนบนบ้าน

แม่เฒ่า 81 ปี เลี้ยงครอบครัวพิการ 3 ชีวิต


นายแพทย์พนม ประทุมสูตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอโพทะเล จังหวัดหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้ลำปากมาก อาการเจ็บป่วยทางโรงพยาบาลโพทะเลก็ส่งทีมแพทย์มาดูประจำ แต่ก็รักษาได้เพียงอาการทั่วไปเท่านั้น ไม่สามารถรักษาใครให้หายขาดได้ จึงอยากให้สังคมให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย หากท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือก็สามารถติดต่อได้ที่นายชัยยุทธ ศรีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 โทรศัพท์ 086-3639996

logoline