svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.คาดสร้าง “แลนด์มาร์ค” เจ้าพระยา มิ.ย.59 ออกแบบเเล้วเสร็จ ม.ค.นี้

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

31ส.ค.58 --- กทม.คาดสร้าง แลนด์มาร์ค เจ้าพระยา มิ.ย.59 ออกแบบเเล้วเสร็จ ม.ค.นี้ สุขุมพันธุ์ กำชับเดินหน้างานรอบคอบ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. นางบุษกร คงอุดม ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกทม. ครั้งที่ 24/2558 โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุม ที่ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม.ว่า นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้รายงานในที่ประชุมถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งรูปแบบโครงการจะเป็นการก่อสร้างทางเดินคอนกรีตเสริมเหล็กเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มต้นโครงการบริเวณสะพานพระราม 7 แนวสายทางขนานไปตามแนวริมฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก สิ้นสุดที่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ระยะทางฝั่งละประมาณ 7 กิโลเมตร รวมสองฝั่งประมาณ 14 กิโลเมตร ด้วยการพัฒนาพื้นที่บริเวณโครงการให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ประชาชนทุกคนได้ใช้สอยร่วมกัน เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ
นางบุษกร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นโครงการอเนกประสงค์เพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจรรองรับการเดินทางด้วยจักรยาน รวมถึงใช้เป็นพื้นที่สำหรับการชมทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา การพักผ่อนหย่อนใจ การออกกำลังกาย และการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพและนันทนาการ โดยจะมีการออกแบบพื้นที่บริเวณสถานที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นพื้นที่รองรับการจัดงานต่างๆ ด้วย โดยจะนำเสนอรายละเอียดให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนมิ.ย.2559 โดยขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาโครงการ คาดว่าจะได้ตัวบริษัทที่ปรึกษาภายในเดือนก.ย.นี้ โดยบริษัทที่ปรึกษาจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการประมาณ 210 วัน คาดว่าออกแบบรายละเอียดแล้วเสร็จเดือน ม.ค.2559
เมื่อได้บริษัทที่ปรึกษาโครงการแล้วไม่ว่าจะเป็นบริษัทใด ผู้ว่าฯกทม.ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กำชับบริษัทที่ปรึกษาให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ และคำนึงถึงความรู้สึกนึกคิดของประชาชน เพื่อให้โครงการสำเร็จด้วยความเรียบร้อย จึงจำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบ นอกจากนี้ ปลัดกทม.ขอให้ทุกหน่วยงานมีการประชาสัมพันธ์ในเชิงรุกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนทราบ ตลอดจนดำเนินการในส่วนต่างๆ ให้ส่งผลกระทบน้อยที่สุด นางบุษกร กล่าว

logoline