svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรุงเก่าเตรียมจัดงาน"อยุธยามรดกโลกเทศกาลสานสัมพันธ์ พุทธ - อิสลาม - คริสต์"

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา - เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2558 ที่วัดไชยวัฒนาราม อ.พระนครศรีอยุธยา นายอภิชาต โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายประทีป เพ็งตะโก ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายทวีศักดิ์ กิจเจริญ ตัวแทนผู้นำศาสนาคริสต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมแถลงข่าว งานอยุธยามรดกโลกเทศกาลสัมพันธ์ พุทธ-อิสลาม-คริสต์ ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 6 กันยายน 2558


โดยการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีระว่าง 3 ศาสนา พุทธ-อิสลาม-คริสต์ สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสามสัมพันธ์ พุทธ-อิสลาม-คริสต์ โดยจะจำลองสถานที่ต่าง ๆ อาทิ ป้อมเพชร จุดเริ่มต้นแห่งการค้ากับอารยะประเทศ วัดพระศรีสรรเพชรญ์ศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธในสมัยกรุงศรีอยุธยา หมู่บ้านฮอลันดา โบสถ์ยอเซฟชุมชนศาสนาคริสต์ มันยิดกุฎีช่อฟ้า มัสยิดแห่งแรกสมัยกรุงศรีอยุธยา
นอกจากนี้ จะมีกิจกรรมการล่องเรือ เพื่อชมความงดงามและชมวิถีชีวิตริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวน์ ในหัวข้อเล่าขานความสัมพันธ์ 3 ศาสนา โดยเปิดการแสดง วันละ 2 รอบ
อย่างไรก็ตาม ภายในงาน จะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าของที่ระลึกของทั้ง 3 ศาสนาด้วย ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานที่วัดไชยวัฒนาราม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา ในระหว่างวันที่ 4 6 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 22.00 น.

กรุงเก่าเตรียมจัดงาน"อยุธยามรดกโลกเทศกาลสานสัมพันธ์ พุทธ - อิสลาม - คริสต์"


logoline