svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดศูนย์เรียนรู้ " 25 ปี สืบ นาคะเสถียร"

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทัยธานี - อธิบดีกรมป่าไม้ จัดกิจกรรมสืบสานเจตนา 25 ปี "สืบ นาคะเถียร " เปิดแหล่งเรียนรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม เพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชน เยาวชน และประชาชนผู้สนใจเข้ามาศึกษาสืบสานเจตนารม


นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ อธิบกรมป่าไม้ นางรัตยา จันทร์เทียน ประธานมูลนิธิ "สืบ นาคะเสถียร" เปิดแหล่งศึกษาเรียนรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ที่บริเวณพื้นที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ อน.8 ต.ระบำ อ.ลานสัก ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติห้วยทับเสลาและป่าคอกควาย โดยมีชาวบ้านใน 3 อำเภอ มาร่วมงานจำนวน 300 คน จำนวนมาก เพื่อเป็นการสืบสานเจตนารมณ์การอนุรักษ์ผืนป่าตะวันตกมรดกโลกห้วยขาแข้ง ครบรอบ 25 ปี ของ "สืบ นาคะเสถียร " อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่จบชีวิตตัวเอง เพื่อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใส่ใจปัญหาป่าห้วยขาแข้ง ที่ถูกรุมเร้าอย่างหนัก ในขณะนั้น โดยได้จบชีวิตตัวเองบนบ้านพัก เมื่อคืนของวันที่ 1 กันยายน 2533
ในงานจัดให้มีนิทรรศการด้านป่าไม้ การบวชต้นไม้ ในการนี้อธิบดีกรมป่าไม้ ได้นำผู้ร่วมงานและนักเรียนเยี่ยมชมศึกษาเรียนรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งมี 7 ฐานด้วยกัน ประกอบด้วย
ฐานที่ 1 ป่า เป็นสนามเด็กเล่นฐานที่ 2. ป่า เป็นคลังยาธรรมชาติฐานที่ 3.ธรรมะกับธรรมชาติฐานที่ 4.การอนุรักษ์ดินฐานที่ 5.ป่า เป็นซุปเปอร์มาเก็ตฐานที่ 6.ป่าครอบครัวฐานที่ 7.สร้างป่าสร้างรายได้

logoline