svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยื่น 1.3 แสนรายชื่อ ขอความเป็นธรรม "กอร์ดอน"

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลาย เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อกระทรวงพัฒนาสังคมและมั่นคงของมนุษย์ ให้กับนายกอร์ดอน ชายรักชายชาวอเมริกัน ให้มีสิทธิทางกฎหมายในการเลี้ยงดูน้องคาร์เมน ที่เกิดจากแม่อุ้มบุญชาวไทย ติดตามรายงานจากคุณทินณภพ พันธะนาม

1 แสน 3 หมื่นรายชื่อ ถูกรวบรวมจากเว็บไซต์ www.change.org ในโครงการ บริ้ง คาร์เมนโฮม ภายในไม่ถึง3เดือน ...โดยมีตัวแทนจากองค์กรภาคประชาสังคม ด้านสิทธของบุคคลเพศหลากหลาย , เครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลายเพื่อน้องคาร์เมน , สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย , เครือข่ายสุขภาพและโอกาส เครือข่ายผู้ชายข้ามเพศแห่งประเทศไทย และประชาชน เข้ามาร้องขอความเป็นธรรม ต่อกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กรณีนายกอร์ดอน เลค ชายรักชายชาวอเมริกันกับ แม่อุ้มบุญชาวไทย
นายกสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าการเป็นเพศเดียวกัน หรือกลุ่มคนรักร่วมเพศ มีทั้งสิทธิ์และหน้าที่ในการเลี้ยงดูบุตรอย่างสมบูรณ์ ไม่ต่างจากครอบครัวทั่วไป ...ภาครัฐจะต้องให้การรับรองความส้มพันธ์ทางสายเลือดระหว่างนายกอร์ดอน กับเด็กหญิงคาร์เมนโดยชอบธรรม ..เพราะกว่า 7เดือนที่นายกอร์ดอนเดินทางมาเรียกร้องสิทธิ์ในไทย สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมในการเลี้ยงดูและความรักของพ่อที่มีต่อลูก
อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยืนยันว่าภาครัฐจะช่วยแก้ปัญหาโดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของเด็กเป็นสำคัญ แต่ยังบอกได้ว่านายกอร์ดอน จะสามารถนำน้องคาร์เมนกลับประเทศสเปนตามที่ร้องเรียนได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา ทั้งด้านกฏหมายและความเหมาะสม เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่าย
การแก้ไขปัญหายุติความขัดแย้งระหว่างนายกอร์ดอน เลค ชายรักชายชาวอเมริกัน และแม่อุ้มบุญชาวไทย ภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก และการเป็นครอบครัวเพศเดียวกันให้มีสิทธิเท่าเทียม ..เพื่อขอสิทธิ์เลี้ยงดูน้องคาร์เมน ให้กับนายกอร์ดอน เป็นสิ่งที่เครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลาย ตั้งความความหวังไว้กับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เข้ามาเป็นตัวกลางในการแกไข และหวังอย่างยิ่งว่ารัฐบาลจะให้การรองรับทางกฏหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งว่าด้วยเรื่องเพศสภาพ

logoline