svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มาม่าผนึกเนชั่น เดินหน้าทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย ครั้งที่18 สานฝันเข้าคณะในฝัน

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาม่า-เนชั่น สานฝันเด็กไทยเข้าสู่มหาวิทยาลัย เดินหน้า โครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ ครั้งที่18 วันที่ 5-11ต.ค.นี้ ย้ำติวเข้มทุกวิชา เจาะลึกแนวข้อสอบกับอาจารย์ดังพร้อมกันทั่วประเทศ ชูไฮไลต์พิเศษ ติวทอล์ก ครั้งแรก ตั้งเป้าเปิดโอกาสเยาวชนไทย 8 แสนคน ชวนสมัครเข้าร่วมโครงการตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 ก.ย.นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.sahapat.co.th หรือ www.mamalove.netและ www.247friend.net

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 58 ที่อาคารบางกอกทาวเวอร์ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) และบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) จัดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 5-11 ตุลาคม 2558 โดยจัดสอนพร้อมกัน ใน 4 ภาค4มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคกลาง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย(มกค.) ,ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(มช.),ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) และภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.)วิทยาเขตหาดใหญ่ พร้อมถ่ายทอดสัญญาณบรอดแบนด์ไปยังโรงเรียนอีกกว่า700 แห่งทั่วประเทศ
นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล ห (มหาชน) กล่าวว่าสหพัฒน์มุ่งสานต่อนโยบายในการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมให้กับเยาวชนไทยทั่วทุกภาคของประเทศ เพราะขณะนี้การศึกษาไทยล้าหลังประเทศอื่น ขณะที่มีครูดีกระจายอยู่ในเมืองมากมาย ดังนั้น ผลิตภัณฑ์มาม่า บิสชิน มองต์เฟลอ และริชเชส ร่วมกับเนชั่น จัดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ ครั้งที่ 18 เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้าศึกษาต่อในคณะ มหาวิทยาลัยที่ตนเองต้องการ ซึ่งการที่เด็กได้เรียนในคณะที่ต้องการ จะทำให้เกิดความมุ่งมั่นตั้งใจและพยายามเรียนให้ดีที่สุด จบออกมาเป็นบัณฑิต บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถของประเทศ
การศึกษาถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่จะปลูกฝังความรู้และจิตสำนึกที่ดีให้เด็กไทยได้เติบโตขึ้นมาเป็นบุคคลที่มีคุณภาพและคนดีของสังคม โดยปี2557 ที่ผ่านมา สหพัฒน์ได้เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนทั่วประเทศเข้ามาติวฟรีจากอาจารย์ ติวเตอร์ชื่อดังอย่างเข้มขึ้นผ่านช่องทางห้องติวสดทั้ง 4 แห่ง และติวผ่านสัญญาณบรอดแบนด์ใน 720แห่ง รวมเป็นจำนวน 726,938 คน เพิ่มขึ้นจากปี2556 ร้อยละ26.23 และปีนี้ ครั้งที่18 คาดว่าจะมีนักเรียนที่สนใจเข้าร่วม8 แสนคนนายเวทิตกล่าว

มาม่าผนึกเนชั่น เดินหน้าทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย ครั้งที่18 สานฝันเข้าคณะในฝัน


ด้านนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า เนชั่น เป็นสื่อมวลชนที่คำนึงถึงบทบาทในการเผยแพร่ความรู้ไปสู่ประชาชน และเล็งเห็นความสำคัญในการเปิดโอกาส สร้างความเท่าเทียมให้เด็กและเยาวชนโครงการดังกล่าว จึงเป็นการกระจายความรู้ให้เด็กทั่วประเทศได้เรียน ทบทวนความรู้ก่อนสอบเข้าสู่มหาวิทยาลัยจากอาจารย์ ติวเตอร์ที่เก่ง อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยี อย่างบรอดแบนด์ มาถ่ายทอดสดอินเตอร์เน็ต เพื่อขยายโอกาสให้นักเรียนที่ไม่สะดวกในการเดินทางได้เข้าเรียน โดยนักเรียนสามารถไปทบทวน ดูได้จากโรงเรียน หรือถ้าโรงเรียนไหนสนใจ สามารถติดต่อขอการถ่ายทอดสดผ่านบรอดแบนด์ได้แต่ที่โรงเรียนต้องมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง อย่างไรก็ตาม อยากชวนนักเรียนเข้าร่วมในโครงการนี้
ทั้งนี้ ในปีนี้ นอกจากได้เชิญอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากมหาวิทยาลัยและสถาบันติวชั้นนำของไทย รวม 35 ท่าน อาทิ ครูพี่แนน-อริสรา ครูพี่กิฟต์ จาก เอ็นคอนเซ็ปต์ พี่โหน่ง พี่เต้ย พี่วิเวียน จากออนดีมานด์ พี่กอล์ฟ พี่ฟาร์ม จาก วี บาย เดอะเบรน อ.อนุวัฒน์ อ.ชัย จากพินนาเคิล ดร.สาธิตา จากสถาบันภาษาจุฬา อ.พยุงศักดิ์ อ.ศุภชัย จากม.มหิดล ครูแจ๊กกี้ รวมทั้งติวเตอร์รวม 35 ท่านในครั้งนี้ มาร่วมถ่ายทอดความรู้แบบเจาะลึกทุกกลุ่มวิชาที่สามารถนำไปใช้ในการสอบ ทั้งการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) ความถนัดทั่วไป (แกต)และความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (แพต) แล้ว ปีนี้ยังมีความพิเศษครั้งแรกกับ ติวทอล์ก เจาะเทคนิคการทำข้อสอบภาษาอังกฤษจากอาจารย์ของสถาบันชั้นนำของเมืองไทย
โดยจะจัดขึ้นวันที่11 ตุลาคม ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และจะถ่ายทอดสดผ่านสัญญาณบรอดแบนด์ ไปยังโรงเรียนอีก 720 แห่งทั่วประเทศ สำหรับน้องๆที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30กันยายน 2558 ผ่านทางเว็บไซต์ www.sahapat.co.thหรือ www.mamalove.net และ www.247friend.net

logoline