svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรดาร์อากาศ วันที่ 28 ส.ค.58

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วงวันที่ 28-29 ส.ค.นี้ ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศพม่า และลาวตอนบน แต่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง เช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจาย

ในช่วงวันที่ 30 ส.ค. - 3 ก.ย. ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก สำหรับบริเวณทะเลอันดามัน จะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
ไปติดตามสภาพอากาศ และอุณหภูมิในแต่ละภาคภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน และตาก อุณหภูมิเฉลี่ย 24-34 องศาเซลเซียสภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี อุณหภูมิเฉลี่ย 23-34 องศาเซลเซียสภาคกลาง มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม อุณหภูมิเฉลี่ย 24-35 องศาเซลเซียส.ภาคตะวันออกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิเฉลี่ย 24-32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิเฉลี่ย 22-34 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นไป ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตลงมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตรกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิเฉลี่ย 25-36 องศาเซลเซียส

logoline