svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เที่ยว-ชิม-ช้อป" ตลาดนัดข้างทำเนียบฯ 1-27 ก.ย.นี้

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล - 28 ส.ค.58-"รัฐบาล" ชวน เที่ยว-ชิม-ช้อป ตลาดนัดข้างทำเนียบฯ ภายใต้แนวคิด"ตื่นตาสินค้าจีไอ ตื่นใจอัตลักษณ์ชุมชน" 1-27 ก.ย.นี้


เมื่อเวลา 13.00 น. น.ส.ปราณี ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร แถลงข่าวการจัดงาน ตลาดนัดสินค้าชุมชนข้างทำเนียบรัฐบาลริมคลองผดุงกรุงเกษม ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายให้จัดโครงการเพื่อสร้างโอกาสแก่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยมีแหล่งจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างรายได้เพิ่มโดยในเดือนกันยายนนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์เป็นผู้จัดงาน"ย่านธุรกิจสร้างสรรค์และสินค้าจีไอ" ระหว่างวันที่ 14-27
กันยายนนี้ภายใต้แนวคิด "ตื่นตาสินค้าจีไอ ตื่นใจอัตลักษณ์ชุมชน"นำเสนอและจำหน่ายสินค้าคุณภาพดี อาทิ ชาดอยแม่สลอง ตลาดผ้าบ้านนาข่าเครื่องถมนครศรีธรรมราช และสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (สินค้าจีไอ)ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนจากทั้งในและต่างประเทศ อาทิ กาแฟดอยตุงกาแฟดอยช้าง ข้าวหองมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ สับปะรดภูแล สับปะรดนางแลไข่เค็มไชยา หมูย่างเมืองตรัง น.ส.ปราณี กล่าวว่า การจัดงานจะแบ่งเป็น 2 รอบคือ รอบแรกระหว่างวันที่ 1-13 กันยายนจะจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือและรอบที่สองระหว่างวันที่ 14-27 กันยายนจะจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าจากภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ทางธุรกิจจากวิทยากรชั่นนำที่จะมาร่วมบรรยยาย
พร้อมมีการจัดกิจกรรมร่วมสนุกถ่ายภาพประกวดชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินสำหรับนักช้อปรวมถึงการจัดโปรโมชั่นนาทีทองในช่วงเวลาต่างๆโดยร้านสวัสดิการประชาชนที่มาจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดและประชาชนที่มาร่วมงานยังจะได้ลุ้นรับรางวัลจากแคมเปญ "27 วัน 27 รางวัลพิเศษมอบความสุขให้ประชาชน" อีกด้วย

logoline