svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ตรวจระบบ รปภ. ห้างดัง

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซ็นทรัลเวิลด์ --- เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 สิงหาคม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน เดินทางตรวจสอบระบบการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด หรือซีซีทีวี (cctv) ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้คำแนะนำและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการติดกล้องให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ของทางห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า วันนี้(27 ส.ค.)เป็นการนัดหมายกับทางห้างเซนทรัลเวิลด์และช่วยกันพัฒนาให้บริเวณทางห้างสรรพสินค้ามีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็จะมีการเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยของทางห้าง จำนวน 400-500 คนเข้าอบรมเกี่ยวกับการรับมือในสถานการณ์ต่างๆ ในวันที่ 3 กันยายนนี้ ส่วนในเรื่องของภาพวงจรปิดก็มีการนำเสนอว่าให้มีการติดกล้องให้มีระยะความถี่และต่อเนื่องโดยเฉพาะจุดทางเดิน สกายวอล์ค และในจุดบริเวณทางเข้า-ออก ของห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะเน้นให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในระดับสายตาให้มากขึ้น ขณะเดียวกันในวันที่ 1 ก.ย.นี้ จะมีการเรียกประชุมผู้บริหารของห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ ในพื้นที่ กทม. เข้าประชุมเพื่อชี้แนะในการใช้กล้องวงจรปิดร่วมกับอุปกรณ์ ไบโอเมตริกซ์ (Biometric)ที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมไว้ให้ โดยจะใช้ตรวจยืนยันตัวบุคคลที่เข้า-ออก เพื่อให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ


พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวต่อว่า ในส่วนของความคืบหน้าคดีระเบิด ผลดีเอ็นเอจากการตรวจสอบธนบัตรและจากการตรวจรถแท็กซี่ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ส่งผลตรวจมาให้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากจะเสียรูปคดี และทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังไปอีก 1 เดือน เพื่อหาว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ก่อนเกิดเหตุหรือไม่ อย่างไรก็ตามสำหรับการหาสัญญาณโทรศัพท์ของผู้ต้องสงสัยทั้งที่สะพานสาทร และที่แยกราชประสงค์ ยังไม่พบความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจจะใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสาร ทั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ


logoline